Vĩnh Long di dời khẩn các hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở tạị Bình Minh

09/05/2018 - 09:29

Ngày 8-5, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Dân cho biết, địa phương đang huy động lực lượng hỗ trợ khẩn cấp di dời người dân ra khỏi vùng sạt lở tại khu vực tổ 1, khóm 1, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh. Hiện có 7 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sạt lở đã di dời khỏi khu vực này. Địa phương đang vận động các hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng tiếp tục di dời tài sản đến nơi an toàn, không ở lại khu vực này trong đêm 8-5.

A A

Sạt lở ngay sát nhà dân. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Trước đó vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu vực trên, đã xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 50m, ăn sâu vào bờ khoảng 5m. Sạt lở đã làm hư hỏng đoạn đường dân sinh, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 7 hộ dân với 31 nhân khẩu. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Thành Phước, thị xã Bình Minh Ngô Thị Hồng Gấm, bước đầu sạt lở chỉ làm đứt một đoạn đường dân sinh và sụt lún một số căn nhà tạm bợ gần bờ sông. Tuy nhiên, dự báo trong những ngày tiếp theo, tình trạng này có khả năng ảnh hưởng đến các hộ dân còn lại. Địa phương đã lập phương án di dời toàn bộ 49 hộ dân trong khu vực đến nơi an toàn, bao gồm 7 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp và 42 hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Trong chiều tối 8-5, địa phương vận động người dân không ngủ lại nhà tại khu vực nguy hiểm. Đến ngày 9-5, sẽ bố trí lực lượng tiếp tục hỗ trợ các hộ này di dời tài sản đến nơi ở tạm thời. Cùng với đó, phường Thành Phước đã phong tỏa hiện trường, đặt biển cảnh báo, thông báo cắt giao thông qua khu vực sạt lở, điều động lực lượng trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân.

Theo Vietnamplus