Vĩnh Long: Di dời khẩn cấp 3 hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở ở Vũng Liêm

23/05/2018 - 08:21

Vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 20-5-2018, một đoạn bờ sông Vũng Liêm thuộc ấp Phong Thới, thị trấn Vũng Liêm (Vĩnh Long) đã bị sạt lở đất nghiêm trọng.

A A

Hiện trượng vụ sạt lở.

Đoạn sạt lở dài khoảng 50m, sâu vào đất liền khoảng 5m, làm 2 căn nhà dân bị sụp xuống sông thiệt hại hoàn toàn và 1 căn bị thiệt hại 50% cùng nhiều tài sản trong nhà dân không kịp di dời nên cũng bị chìm xuống sông, ước tổng thiệt hại tài sản trên 500 triệu đồng.

Ngoài 3 hộ bị thiệt hại thì còn có 3 hộ ở gần đoạn sạt lở bị ảnh hưởng. Vụ sạt lở không thiệt hại về người.

Nguyên nhân sạt lở là do khu vực này nằm dọc theo đoạn sông cong tạo nên dòng xoáy nên dễ gây sạt lở.

Ngay khi sự cố xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Vũng Liêm đã huy động trên 150 lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng công an huyện đến hiện trường để giúp các hộ dân chịu ảnh hưởng di dời tài sản còn lại đến nơi an toàn.

Lãnh đạo huyện cũng đã kịp thời đến thăm hỏi động viên các gia đình và hỗ trợ 3 hộ bị thiệt mỗi hộ 2 triệu đồng và 3 hộ bị ảnh hưởng mỗi hộ 1 triệu đồng. Ban Chỉ huy Quân sự huyện và thị trấn Vũng Liêm cũng đã trao quà hỗ trợ cho các gia đình.

Trước mắt, huyện vận động các gia đình đến ở nhờ nhà người thân, sau đó sẽ đó báo cáo về tỉnh để có hướng chỉ đạo nhằm sớm giúp các hộ về nơi ở mới ổn định cuộc sống.

Theo HỮU NGHĨA- LÊ SƠN (Báo Vĩnh Long)