Vĩnh Long sắp có nhà máy điện năng lượng mặt trời

14/03/2018 - 14:17

Theo Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, Vĩnh Long có tiềm năng bức xạ khoảng 4,67 kWh/m2 ngày. Tiềm năng này là khá tốt và có thể phát triển các dự án điện mặt trời.

A A

Thời gian qua, đã có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… đến tìm hiểu về dự án điện năng lượng mặt trời tại Vĩnh Long. Ông Phạm Tứ Phương- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương- cho biết cuối năm 2016, Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam đã đến liên hệ UBND tỉnh xin chủ trương lập dự án đầu tư Dự án nhà máy điện mặt trời. 

Đến tháng 2-2018, Sở Công thương đã có văn bản gửi Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo- Bộ Công thương phê duyệt bổ sung dự án Nhà máy điện mặt trời VNECO- Vĩnh Long vào quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Vĩnh Long.

Dự án nhà máy sẽ đầu tư tại xã Trung Nghĩa (Vũng Liêm) với quy mô công suất 49MWp, trên diện tích khoảng 60ha, tổng mức đầu tư 1.156 tỷ đồng. Đây là dự án nằm trong quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến 2035. Dự án này được đánh giá là bước khởi đầu cho các dự án pin năng lượng mặt trời tại tỉnh Vĩnh Long, sử dụng nguồn năng lượng sạch góp phần bảo vệ môi trường. Dự kiến, dự án sẽ được đấu nối trong tháng 3/2018 hướng tới chào mừng hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Theo Báo Vĩnh Long