Vĩnh Long: Triều cường đầu tháng 8 âl, nhiều tuyến đường ngập sâu

11/09/2018 - 08:53

Người dân TP Vĩnh Long đã bắt đầu một tuần làm việc, học tập khá vất vả khi con nước triều cường đầu tháng 8 âl dâng cao và tràn ngập nhiều tuyến đường nội ô thành phố.

A A

Đường Mậu Thân (Phường 3) có nhiều đoạn ngập sâu.

Một số tuyến đường, hẻm, khu dân cư Phường 1, Phường 3, Phường 9… sáng sớm ngày 10-9-2018 (tức 1-8 âl) bị ngập do triều cường, khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long, một số tuyến đường của TP Vĩnh Long do triều cường ngập vì đường quá thấp, 1 phần van chặn 1 chiều bị rò rỉ nước tràn từ cống lên.

Trong khi một số tuyến như đường Mậu Thân, khu dân cư ven sông Kinh Cụt, sông Cầu Lầu… triều cường tràn từ bờ sông qua nhà người dân khó ngăn chặn được.

Theo dự báo, gần giữa tháng 9-2018, do ảnh hưởng của triều cường, lũ từ thượng nguồn về, mực nước vùng đầu nguồn, vùng hạ lưu và khu vực nội đồng tứ giác Long Xuyên có khả năng lên rất cao.

Vì thế, ngành chuyên môn khuyến cáo các địa phương và người dân nên theo dõi chặt chẽ diễn biến của lũ, triều cường để chủ động đưa ra các giải pháp ứng phó.

Theo LÝ AN (Báo Vĩnh Long)