Vĩnh Thạnh Trung xây dựng nông thôn mới

28/02/2018 - 07:17

 - Năm 2017, Châu Phú có thêm 2 xã Bình Mỹ và Khánh Hòa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Năm 2018, Châu Phú đề ra mục tiêu tiếp tục đưa xã Vĩnh Thạnh Trung đạt chuẩn. Với quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh Thạnh Trung nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

“Đến cuối năm 2017, xã Vĩnh Thạnh Trung đã đạt 10/19 tiêu chí, 36/49 chỉ tiêu xây dựng NTM. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM vào cuối năm 2018, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND xã đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, sâu sát tình hình thực tế tại địa bàn, thống kê đầy đủ, chính xác các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt, xác định rõ những hạn chế, khó khăn để có lộ trình tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí.

Song song đó, địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và mục tiêu xây dựng NTM để Nhân dân đồng lòng, góp sức cùng chính quyền thực hiện”- Bí thư, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh Trung Bùi Thị Ngọc Lê cho biết.

Khởi công xây cầu Kênh 1 trên địa bàn xã

Khởi công xây cầu Kênh 1 trên địa bàn xã

Để xây dựng NTM đạt kết quả cao, Vĩnh Thạnh Trung xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền xã. Theo đó, đã tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách, sao cho hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu đúng lộ trình, mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ Nhân dân.

Đối với các chỉ tiêu không cần vốn như cảnh quan môi trường, xã tăng cường tuyên truyền để người dân tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường và tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp xung quanh khu vực sinh sống.

Đối với chỉ tiêu bảo hiểm y tế (BHYT), Vĩnh Thạnh Trung sẽ rà soát, phân loại người dân sống tại địa phương và người dân đang làm việc ngoài địa phương để vận động phù hợp, với mục tiêu đề ra không chỉ nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt yêu cầu mà còn muốn người dân nâng cao ý thức tham gia BHYT vì lợi ích cho bản thân và gia đình.

Cùng với nguồn vốn được hỗ trợ, Vĩnh Thạnh Trung sẽ huy động các nguồn lực, vận động xã hội hóa xây cầu, làm đường… để cải thiện kết cấu hạ tầng giúp bộ mặt NT có sự chuyển biến rõ nét. Đồng thời, vận động nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Châu Phú với xã Vĩnh Thạnh Trung, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Trần Văn Đảo nhấn mạnh, đưa xã Vĩnh Thạnh Trung đạt chuẩn NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 của huyện Châu Phú. Do đó, để hoàn thành mục tiêu đề ra, Vĩnh Thạnh Trung cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò người đứng đầu.

Theo đó, hệ thống dân vận, mặt trận và đoàn thể xã cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận, tự giác tham gia xây dựng NTM, đảm bảo theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm và dân được hưởng thụ” để mục tiêu xây dựng NTM đạt kết quả cao nhất.

Trong quá trình Vĩnh Thạnh Trung xây dựng NTM, huyện sẽ luôn theo dõi sát tiến độ thực hiện, để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời khi phát sinh những khó khăn. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, góp sức của người dân, tin rằng Vĩnh Thạnh Trung sẽ đạt chuẩn NTM như kế hoạch đề ra.

MỸ LINH

 

Liên kết hữu ích