Vợ chồng “hờ” rủ nhau mua, bán ma túy

18/11/2019 - 08:12

 -  Nguyễn Văn Ánh Tuấn (sinh năm 1992, ngụ ấp Hưng Thới 1) và Lê Thị Ngọc Quý (sinh năm 1993, ngụ ấp Hưng Tân, xã Phú Hưng, Phú Tân) cùng nghiện ma túy và cái giá mà đôi vợ chồng “hờ” này phải trả là những ngày tháng tù tội.

Trước đây, Tuấn có nghề nghiệp ổn định với tiệm sửa xe tại nhà. Tuy nhiên, sau khi lập gia đình, có con thì vợ chồng Tuấn chia tay. Khoảng đầu tháng 5-2018, Tuấn sử dụng và nghiện ma túy đá nên không tiếp tục hành nghề, bỏ nhà đi sống nhiều nơi trên địa bàn huyện Phú Tân. Đến tháng 6-2018, Tuấn bắt đầu “hành trình” mua, bán ma túy.

Khoảng 22 giờ 40 phút ngày 7-3-2019, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy (Công an huyện Phú Tân) tuần tra kiểm soát khu vực bến phà Thuận Giang (xã Tân Trung, Phú Tân). Lúc này, lực lượng phát hiện Tuấn điều khiển xe môtô biển kiểm soát 59F1-859.89 và Phan Ngọc Sang (sinh năm 1996, ngụ thị trấn Phú Mỹ, Phú Tân) điều khiển xe môtô biển kiểm soát 59L1-875.88 có biểu hiện nghi vấn, tiến hành mời cả 2 về trụ sở Công an xã kiểm tra, làm việc. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện ở móc baga xe của Tuấn có treo 1 bọc ny-lon đen, đựng 1 hộp giấy cứng bên trong có 4 bọc ny-lon trong suốt chứa tinh thể rắn màu trắng. Theo đó, Tuấn khai nhận là ma túy đá vừa mua của đối tượng tên Lì (không rõ họ tên, địa chỉ, ở TP. Hồ Chí Minh) với giá 48 triệu đồng để bán lại cho các đối tượng nghiện (trong đó có 500 số, tương đương 50gr). Số hàng này là của vợ “hờ” Quý đặt mua. Cơ quan công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tuấn và thu giữ toàn bộ tang vật. Riêng Sang, qua làm việc, xác định anh ta không tham gia với Tuấn mà do Tuấn nhờ điều khiển xe đi cùng đến TP. Hồ Chí Minh giao xe cho bạn gái Tuấn nhưng không gặp, cả 2 quay về thì bị bắt giữ.

Bị cáo Quý và Tuấn tại phiên tòa

Từ các chứng cứ trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an huyện Phú Tân) tiến hành bắt giữ Quý và khám xét khẩn cấp nơi ở tại ấp Mỹ Lương (thị trấn Phú Mỹ), thu giữ tiếp 7 bọc ny-lon trong suốt bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng, 2 viên nén hình tròn màu trắng đục, cùng một số tang vật có liên quan. Căn cứ kết quả giám định, tổng số ma túy đá thu giữ của Tuấn là 98,8645gr Methamphetamine; của Quý là 55,3090gr Methamphetamine cùng 0,6666gr MDMA. Ngày 15-3-2019, cả 2 bị khởi tố, điều tra.

Quá trình điều tra còn xác định, Tuấn tham gia bán ma túy đá từ tháng 6-2018 khi quen biết và sống chung với Phạm Thị Tường Vy (ngụ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh). Sau đó, đến ngày bị bắt, Tuấn đã 10 lần mua ma túy của nhiều đối tượng khác nhau ở khu vực Gò Vấp, mang về nhà Nguyễn Thanh Long (ngụ xã Phú Bình, Phú Tân) hoặc các nhà trọ, khách sạn trên địa bàn huyện Phú Tân và Chợ Mới mà Tuấn thuê để phân lẻ vừa sử dụng, vừa bán lại cho các con nghiện khi cần, thu lợi gần 38 triệu đồng. Trong thời gian này, Tuấn và Quý chung sống như vợ chồng, nhưng Quý không mua bán chung với Tuấn, mà “hoạt động” riêng lẻ. Vì vậy, khi cần ma túy bán cho con nghiện thì Quý mua lại của Tuấn. Với 7 lần mua ma túy của Tuấn phân lẻ sử dụng và bán, Quý thu lợi gần 35 triệu đồng.

Kết thúc giai đoạn điều tra, cả 2 bị Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm. Tại buổi thẩm vấn công khai, 2 bị cáo lần lượt khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật. Theo nhận định của Hội đồng xét xử, hành vi của các bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội khi trực tiếp gieo rắc tai họa cho nhiều người vào con đường nghiện ngập, đồng thời làm phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, tội phạm khác. Vì vậy, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm đối với các bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Tuấn 18 năm tù, Quý 15 năm tù cùng về tội “Mua, bán trái phép chất ma túy”, buộc các bị cáo phải nộp lại số tiền thu lợi bất chính và tịch thu sung công quỹ những tang vật có liên quan đến việc phạm tội.      

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG

 

Liên kết hữu ích