'Voi chiến' Thái Lan chuẩn bị đương đầu với tuyển Việt Nam

31/08/2019 - 19:21

Truyền thông Thái Lan ngày 31-8 đưa tin Đội tuyển bóng đá quốc gia nước này đã đóng cửa tập kín để chuẩn bị đương đầu với Đội tuyển quốc gia đầy “tự tin” của Việt Nam, với mong muốn chiến thắng trong trận mở màn Bảng G Vòng loại World Cup 2020 trên sân vận động Thammasat thuộc tỉnh Pathum Thani giáp với Bangkok.

Các cầu thủ Thái Lan trong một buổi luyện tập. Ảnh minh họa: Hoàng Linh/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, các cầu thủ Thái Lan đang luyện tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Nishino, người nhận trọng trách từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) dẫn dắt bầy “Voi chiến” ngay trước thềm lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 tháng 7 vừa qua.

Trong một thời gian ngắn, lãnh đạo đội tuyển, tân huấn luyện viên Akira Nishino đã nhận được sự ngưỡng mộ của bầy “Voi chiến”, kể cả tiền vệ Bordin Phala - một trong những cầu thủ nổi nhất Thái Lan trong mùa giải Thai League 1 năm nay. Trả lời truyền thông Thái Lan, tiền vệ Bordin nói rằng ông Nishino là “huấn luyện viên thích hợp” cho đội tuyển Thái Lan và không khí trong đội tuyển “thực sự tuyệt vời”. Anh chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi trở lại sân tập đội tuyển quốc gia. Tôi đã bỏ lỡ giải King's Cup do chấn thương. Tôi rất muốn được lọt vào đội hình cuối cùng gồm 23 cầu thủ. Tôi chỉ đang cố gắng luyện tập tốt nhất và gây ấn tượng với huấn luyện viên”.

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, huấn luyện Akira Nishino đã triệu tập đội hình ban đầu gồm 33 cầu thủ. Ông Akira Nishino sau đó sẽ cắt giảm quân số xuống còn 23 cái tên chính thức tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau trận gặp Việt Nam, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino sẽ hành quân đến Bung Karno để chạm trán với Indonesia vào ngày 10-9.

Bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gồm 4 đội Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và đội tuyển Việt Nam, cùng đội hạt giống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Theo kế hoạch, ngày 1-9, đội tuyển Việt Nam sẽ tới Thái Lan để tranh tài trong trận mở màn với đội chủ nhà Thái Lan.

Theo NGỌC QUANG (Báo Tin Tức)