Volkswagen hợp tác Microsoft phát triển dịch vụ kết nối đám mây cho xe

30/09/2018 - 09:46

Microsoft và Volkswagen mới đây ký kết một thỏa thuận sử dụng công nghệ đám mây Azure của Microsoft để kết nối toàn bộ hệ thống xe cho Volkswagen.

Theo Neowin, thỏa thuận này là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của hãng xe Volkswagen (Đức).

Volkswagen cho biết hãng sẽ cùng Microsoft phát triển Volkswagen Automotive Cloud cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số và di động trên toàn bộ hệ thống xe. Thông qua nền tảng này, Volkswagen sẽ tối ưu hóa đáng kể sự kết nối giữa xe, nền tảng đám mây và các dịch vụ tập trung vào khách hàng ở tất cả các thương hiệu, chẳng hạn như hệ sinh thái “Volkswagen We”.

Hãng xe Volkswagen chọn Microsoft làm đối tác đám mây chiến lược VOLKSWAGEN

Volkswagen sẽ có thể tận dụng các dịch vụ di động nhất quán và cung cấp các dịch vụ và giải pháp mới như trải nghiệm người tiêu dùng trong xe hơi, viễn thông và kết nối dữ liệu an toàn giữa xe hơi và đám mây. Hai công ty có ý định tung ra hơn năm triệu xe thương hiệu Volkswagen mới mỗi năm kết nối thông qua Azure và IoT (internet of things) vào năm 2020.

Volkswagen có kế hoạch mở một văn phòng phát triển đám mây ở Bắc Mỹ gần Redmond, nơi Microsoft đặt trụ sở chính. Microsoft sẽ hỗ trợ Volkswagen ở nhiều khía cạnh của trung tâm phát triển đám mây sắp tới bao gồm tuyển dụng, quản lý nguồn nhân lực và dịch vụ tư vấn. Văn phòng dự kiến sẽ có gần 300 kỹ sư trong tương lai gần.

Mối quan hệ hợp tác giữa Microsoft và Volkswagen nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng giữa các nhà sản xuất ô tô đầu tư vào các phương tiện kết nối cùng với các công ty công nghệ tiêu dùng.

Theo HIẾU TRUNG (Thanh Niên)