Vòng 8 giải hạng Nhất quốc gia - LS 2019: Quyết đấu tại Long Xuyên

22/05/2019 - 21:10

Sau 7 vòng đấu, Bình Phước tiếp tục gây ấn tượng khi bứt đi ở ngôi đầu bảng với 16 điểm. Khả năng đội bóng này tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau vòng 8 khi họ sẽ đá sân nhà gặp Tây Ninh, trong khi hai đội theo sau là An Giang và Hà Tĩnh sẽ so tài với nhau tại sân Long Xuyên.

Phù Đổng (áo xanh) chưa có trận thắng nào qua 7 vòng đấu. Ảnh: MINH HOÀNG

Đến thời điểm này, An Giang vẫn đang kéo dài kỷ lục bất bại sau 7 vòng đấu với thành tích 3 thắng 4 hòa. Dù là đội tân binh, nhưng so với các đội cùng khu vực ĐBSCL thì An Giang có lợi thế ở dàn thực lực đồng đều mà họ đã xây dựng từ tuyến trẻ. Ngoài ra họ có lợi thế khác khi sử dụng 1 suất cầu thủ nhập tịch là Nguyễn Trung Đại Dương.

Với dàn cầu thủ đồng đều và ổn định như trên, việc An Giang trở thành đội khó bị đánh bại ở giải hạng Nhất cũng không là điều lạ. Nhưng ở vòng 8, họ sẽ gặp thách thức thực sự khi so tài cùng Hà Tĩnh, đội rất “máu” thăng hạng ở mùa này như tuyên bố của HLV Minh Đức hồi đầu mùa và cũng được xây dựng bởi dàn cầu thủ trẻ có căn cơ,

Đây được xem là trận đấu quan trọng cho cả hai trong mục tiêu đua tốp đầu ở mùa này. Trong đó An Giang sẽ còn gặp đội mạnh khác là Bình Phước vào cuối lượt đi.

Tay săn bàn số 1 của An Giang hiện nay, Nguyễn Trung Đại Dương

Trong khi An Giang và Hà Tĩnh sẽ so tài nhau vào cuối tuần này thì Bình Phước khá thoải mái khi tiếp tục ở lại sân nhà để tiếp Tây Ninh, đối thủ khá cân sức với Bình Phước nhưng họ đang có lợi thế đá sân nhà cùng sự hưng phấn về tinh thần.

Ở nhóm cuối bảng, Phù Đổng sẽ về sân nhà để gặp Huế trong bối cảnh mà đội chủ nhà đang sa sút về phong độ lẫn tinh thần nên sẽ khó làm nên chuyện trước đội bóng Cố đô. Còn Bình Định cũng đá sân Quy Nhơn, nhưng gặp Phố Hiến thì cũng khó để nói trước điều gì.

Lịch thi đấu vòng 8:

Ngày 25-5:

Đồng Tháp - Đắk Lắk

Bình Định - Phố Hiến

Ngày 26-5:

Phù Đổng - Huế

An Giang - Hà Tĩnh

Bình Phước - Tây Ninh

Cần Thơ - Long An

Theo QUỐC CƯỜNG (SGGP)