Vòng loại EURO 2020: Hà Lan ngược dòng hạ gục Đức

07/09/2019 - 11:42

Bulgaria chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Tam sư, vì thế trận đấu trên sân Wembley có lẽ chỉ là trận chiến một chiều khi đội bóng Đông Âu chưa tìm lại tháng ngày vinh quang, trong lúc Tam sư đang phất lên như diều gặp gió.

Harry Kane sẽ giúp tuyển Anh thắng để trên sân Wembley

Tuyển Anh của HLV Gareth Southgate đã khởi đầu chiến dịch vòng loại trong mơ khi thắng cả 2 trận ra quân với nhịp điệu ghi 5 bàn mỗi trận. Thắng đối thủ gai góc CH Séc 5-0 trên sân nhà, rối thắng tiếp 5-1 trên sân Montenegro. Với hiệu số thắng bại 10-1, họ thậm chí xếp đầu bảng A dù chơi ít hơn các đối thủ 1 trận. 

Một chiến thắng kế tiếp ở Wembley là điều không ai tranh cãi khi trong tay Southgate là dàn cầu thủ giỏi giang và trẻ trung. Raheem Sterling, Harry Kane, Marcus Rashford là những cầu thủ tấn công hàng đầu của giải đấu chất lượng nhất châu Âu, trong lúc Jason Sancho đang là viên ngọc quý ở Bundersliga. Công chúng Wembley hồ hởi chờ xem màn trình diễn của những ngôi sao thượng thặng châu Âu. Nhưng Southgate thậm chí không muốn tung hết quân bài chủ lực ra sân mà muốn thử nghiệm những tài năng mới nổi như Tyrone Mings, Mason Mount và James Maddison. Tất nhiên, chẳng ai phàn nàn chuyện thử nghiệm miễn là tuyển Anh giành chiến thắng và… ghi nhiều bàn thắng.

Tất cả các chuyên gia đều dự báo là tuyển Anh sẽ thắng dễ khi Bulgaria thực tế vẫn chưa ra khỏi cái vòng khốn khó của sự sa sút. Đội bóng xứ hoa hồng không thắng trong 4 trận vòng loại lần này và để thua 2 trong số đó. Điều tệ hại là họ để thua cả đội bóng mới lần đầu dự giải như Kosovo 2-3 ngay trên sân nhà và cầm hòa 1-1 sân khách. Sự yếu kém của Bulgaria khiến công chúng nước này chỉ hy vọng huyền thoại Krasnodal Balakov (vừa được bổ nhiệm vào tháng 6) có thể làm thay đổi vận mệnh của đội bóng giàu cá tính thuở trước. 

Ba tháng với chỉ hội quân đúng 1 lần, là khoảng thời gian quá ít để Balakov có thể làm nên điều kỳ diệu. Nhưng chỉ những người mộng mơ mới mong mỏi điều đó khi biết chuyến hành quân sắp tới là đến Wembley để gặp đối thủ trên cơ mà họ không thắng lần nào trong 60 năm qua.

SGGP Dự đoán: Tuyển Anh - Bulgaria 3-0

 

Đối đầu trực tiếp

2-9-2011   Bulgaria – Anh 0-3
3-9-2010   Anh – Bulgaria 4-0
9-6-1999  Bulgaria – Anh 1-1
10-10-1998  Anh – Bulgaria 0-0
23-7-1996  Anh – Bulgaria 1-0
Tổng cộng họ gặp nhau 10 lần, tuyển Anh thắng 6 và hòa 4 trận còn lại
Thống kê
- Bulgaria ghi chỉ 2 bàn trong 10 trận gặp tuyển Anh.
- Mỗi lần Bulgaria ghi bàn, trận đấu với tuyển Anh kết thúc với tỷ số 1-1
- Từ năm 1962, Bulgaria chưa bao giờ thắng được Tam Sư. 
- Trong 11 trận đấu gần đây của Bulgaria, có đến 9 trận cả 2 phía đều ghi bàn.