Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE bị cấm CĐV trên sân nhà

20/09/2019 - 20:04

Tuyển UAE sẽ phải chơi trên sân nhà không có khán giả trong trận tiếp đón Indonesia ở lượt trận thứ ba bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023) vào ngày 10-10 tới.

UAE (trái) sẽ phải đón tiếp Indonesia trên sân nhà không khán giả AFC

Án phạt trên là hậu quả của màn nổi loạn của CĐV chủ nhà UAE trong trận thua Qatar ở bán kết Asian Cup 2019 vào ngày 29.1 diễn ra trên sân Mohammed bin Zayed (Abu Dhabi). Ở trận này, đám đông CĐV của UAE trên khán đài đã có hành vi hết sức “xấu xí” khi ném giày xuống sân nhằm vào các cầu thủ Qatar (đội sau đó đoạt chức vô địch) khi đội nhà đang bị dẫn 0-2 và sau đó thua 0-4.

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE bị cấm CĐV trên sân nhà - ảnh 1

CĐV UAE ném giày về phía các cầu thủ Qatar (áo đỏ) trong trận bán kết Asian Cup 2019 AFP

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) còn cho rằng người hâm mộ của UAE hô vang những lời xúc phạm trong khi Qatar đang hát quốc ca. Hành động của CĐV UAE đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận bóng đá khi bị lên án việc tranh chấp chính trị (Qatar và UAE đang khủng hoảng ngoại giao) được đưa vào cuộc thi thể thao.

AFC sau đó đã quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá UAE số tiền 150.000 USD, đồng thời đội bóng này sẽ phải chơi trận sân nhà đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2023 (cũng là vòng loại thứ hai World Cup 2022) mà không có khán giả. Án phạt này đồng nghĩa với việc UAE sẽ phải đón tiếp Indonesia ở lượt trận thứ ba bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 10-10 trên sân Al Maktoum (Dubai) không khán giả.

Án phạt trên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của UAE ở lượt trận tới bảng G dù Indonesia được đánh giá thấp hơn, trước khi hành quân đến Thái Lan ở lượt trận ngày 15-10 trên sân Thammasat. Hiện tại, UAE đang đứng thứ hai bảng G với 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Malaysia ngày 10-9.

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE bị cấm CĐV trên sân nhà - ảnh 2

Sau 2 thất bại trên sân nhà, Indonesia (áo đỏ) quyết tâm có điểm trên sân UAE AFC

Ngoài UAE, Indonesia hiện cũng đang đối mặt với án phạt tương tự sau khi để khán giả làm loạn ở sân Bung Karno trong thất bại 2-3 trước vị khách Malaysia vào ngày 5-9.

Ở lượt trận bảng G ngày 10-10 tới, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Malaysia ở Mỹ Đình trước khi đến Jakarta để gặp Indonesia (ngày 15-10). Vì vậy, nếu FIFA ban hành án phạt đối với Indonesia (đội chưa có điểm nào sau 2 thất bại), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ xem đó là tin vui bởi đội bóng xứ vạn đảo luôn mạnh mẽ mỗi khi được thi đấu tại “chảo lửa” Bung Karno.

Theo TÂY NGUYÊN (Thanh Niên)