Vovinam An Giang quyết tâm bảo vệ ngôi vương

11/04/2018 - 19:32

 - Với sự chuẩn bị chu đáo trong việc tuyển chọn vận động viên (VĐV) cũng như đề ra giáo án tập luyện phù hợp, đội tuyển Vovinam tỉnh An Giang quyết tâm bảo vệ thành tích nhất toàn đoàn nội dung đối kháng tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ IX-2018.

Huấn luyện viên (HLV) bộ môn Vovinam tỉnh An Giang Hồ Minh Tâm cho biết: Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ IX-2018 được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai. Giải quy tụ gần 300 VĐV đến từ 32 tỉnh, thành phố và ngành toàn quốc, tham gia thi đấu 26 hạng cân đối kháng và trên 20 nội dung thi quyền.

HLV Hồ Minh Tâm cho biết: Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc là một trong những giải đấu lớn và quan trọng nhất trong năm, quy tụ rất nhiều VĐV giỏi đến từ các đơn vị có thế mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Thanh Hóa…

Ngoài ra, giải năm nay còn có sự góp mặt của hầu hết các VĐV được xem là ưu tú nhất của làng võ Vovinam Việt Nam, khi các đơn vị xem đây là đợt rà soát lực lượng cũng như “xem giò” các đối thủ để có những điều chỉnh chiến thuật, phương pháp huấn luyện cho các VĐV tham gia Đại hội Thể dục- Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018 diễn ra vào cuối năm tại Hà Nội.

Các VĐV Vovinam được tạo điều kiện thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn

Tại giải lần này, đội tuyển Vovinam An Giang có 10 VĐV tham gia tranh tài ở các nội dung đối kháng. Với quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại giải lần này, bộ môn Vovinam đã rà soát, tuyển chọn VĐV để hướng dẫn tập luyện. Đồng thời, thường xuyên tổ chức những đợt kiểm tra sau các buổi tập, giúp HLV đánh giá đúng phong độ của từng võ sĩ, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tại giải năm này, Vovinam An Giang cử lực lượng mạnh nhất tham dự, với sự góp mặt của các VĐV đoạt thành tích cao tại giải vô địch quốc gia cũng như vô địch các đội mạnh toàn quốc năm trước, như: Võ Thanh Bình, Đặng Trường Hiếu, Võ Hoàng Khang, Cao Thị Mỹ Til. Ngoài ra, các võ sĩ trẻ: Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Bá Hào, Hồ Minh Quang… được bộ môn tạo điều kiện thi đấu cọ xát, nhằm xây dựng lực lượng kế thừa.

Theo HLV bộ môn Vovinam tỉnh Hồ Minh Tâm, do chuẩn bị lực lượng tốt tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018, nên bộ môn phải điều chỉnh hạng cân của một số VĐV để phù hợp với quy chế của đại hội cũng như chiến thuật của HLV. Điển hình như, tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới, môn Vovinam bỏ hạng cân 48kg nam, nên võ sĩ Võ Hoàng Khang phải thi đấu hạng 51kg nam.

Ngoài ra, VĐV kỳ cựu Võ Thanh Bình cũng sẽ rất khó tham dự khi hạng cân 87kg không được tổ chức thi đấu. Trong khi đó, VĐV Châu Thị Mộng Nhi đang bị chấn thương nên việc tham gia thi đấu vẫn còn bỏ ngõ. “Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm nay quy tụ nhiều VĐV mạnh cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị tham gia giải nên việc tranh chấp huy chương sẽ diễn ra quyết liệt.

Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình, quyết tâm bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn nội dung đối kháng. Đây còn là dịp để bộ môn đánh giá năng lực, thực lực của từng VĐV chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới”.

VĐV Võ Hoàng Khang chia sẻ: “Tại giải này, em không thi đấu hạng cân 48kg mà phải đôn lên thi đấu hạng cân 51kg. Mặc dù không thi đấu hạng cân sở trường nhưng em sẽ cố gắng thi và có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII sắp tới”.

Là VĐV năng khiếu duy nhất tham dự giải lần này, võ sĩ Hồ Minh Quang cho biết: “Lần đầu tham gia giải đấu lớn em vừa mừng, vừa lo. Mừng vì sự cố gắng trong tập luyện được đền đáp, lo vì không biết mình sẽ “đánh” ra sao. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng thi đấu hết mình, thể hiện hết khả năng của mình”.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU