Vụ 230 lượng vàng không rõ nguồn gốc: Số vàng bị 'cuỗm' lên đến 455 lượng

26/01/2019 - 15:25

Lợi dụng lòng tin chủ tiệm, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng và liên tục trong vòng 6 năm Tuấn đã trộm lên đến 455 lượng vàng.

Nguyễn Đức Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: ẢNH: CÔNG AN QUẢNG NAM CUNG CẤP

Trưa 26.1, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến vụ 230 lượng vàng không rõ nguồn gốc, chiều 25.1, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đức Tuấn (28 tuổi, ở P.Cẩm Nam, TP.Hội An, Quảng Nam) về tội “trộm cắp tài sản”.

Hơn 230 lượng vàng công an thu giữ được trước đó - Ảnh: ẢNH: CÔNG AN QUẢNG NAM CUNG CẤP

Theo thượng tá Phạm Viết Tiến, ngày 25.1, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành thực nghiệm, dựng lại hiện trường vụ trộm này tại tiệm vàng K.H.P. (ở P.Minh An, TP.Hội An), nơi Tuấn từng làm việc.

Cũng theo thượng tá Phạm Viết Tiến, tại cơ quan điều tra Tuấn khai nhận do được chủ tin tưởng nên phân công cho trông coi tiệm vàng. Cứ mỗi buổi sáng, Tuấn sẽ sắp xếp vàng ra trưng bày, đến chiều lại sắp vào nên mỗi ngày đối tượng trộm một ít và liên tục trong thời gian dài. Tổng số vàng mà Tuấn trộm trong thời gian dài là 455 lượng vàng.

Nhiều vàng tây do Tuấn lấy trộm - Ảnh: ẢNH: CÔNG AN QUẢNG NAM CUNG CẤP

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 15.1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Quảng Nam, phát hiện 2 người, trong đó có Tuấn bán hơn 230 lượng vàng tây gồm: nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, bông tai và lắc tay tại một cửa hàng trên địa bàn.

Trên các loại trang sức có các ký hiệu: “T.DANH 610” của Công ty Thanh Danh; “K.LOAN 610” của Công ty Kim Loan; “K.HAO 610” của Công ty Kim Hảo và một số vàng ký hiệu của công ty khác.

Khi được mời làm việc, 2 người này đã không chứng minh được nguồn gốc sở hữu số vàng mà mình mang đi bán.

Sau khi bắt khẩn cấp Tuấn, Công an Quảng Nam tiếp tục khám xét nhà riêng của Tuấn và thu giữ thêm 225 lượng vàng tây các loại.

Theo Thanh Niên