Vụ 39 người chết: Trong hoàn cảnh nào Nhà nước cũng bảo hộ công dân

05/11/2019 - 19:43

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết vụ việc 39 người bị chết ở Anh là sự cố đau lòng xảy ra ngoài mong muốn. Trong bất cứ trường hợp nào Nhà nước cũng bảo hộ công dân.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ tại buổi họp báo Chính phủ. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Vụ việc 39 người bị chết ở Anh là sự cố đau lòng xảy ra ngoài mong muốn. Đây là một sự mất mát rất lớn đối với gia đình các nạn nhân, cả nước và quốc tế.

Đó là thông tin được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Mười diễn ra tối 5-11.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ Ngoại giáo, đại diện Việt Nam tại Anh, phối hợp với quốc tế làm rõ nguyên nhân, đảm bảo công tác bảo hộ công dân.

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã liên tiếp chỉ đạo các địa phương tập trung xác minh thông tin và chia buồn các gia đình nạn nhân.

"Vụ việc này là bài học đau lòng về tình trạng đưa người ra nước ngoài bất hợp pháp. Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với quốc tế nghiêm trị các đối tương vi phạm, không để xảy ra các vụ việc đau lòng tương tự," Bộ trưởng nói.

Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ cũng cho biết dến thời điểm này, công tác xác định danh tính các nạn nhân đã được xác định thận trọng, nhằm bảo hộ danh tính các nạn nhân. Khi phía anh công bố sẽ thông báo chính thức.

Về phía các địa phương, khi có chỉ đạo, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình cũng đã động viên, đưa ra hỗ trợ trong khả năng của địa phương.

"Thủ tướng cũng chỉ đạo trong bất cứ trường hợp nào cũng phải đảm bảo công tác chính sách, bảo hộ công dân. Đặc biệt là phối hợp với phía anh để sớm đưa các nạn nhân về quê hương. Người phạm tội sẽ phải chịu trách nhiệm," Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo Vietnam+