Vụ chuỗi liên kết Tafishco: Sẽ kiến nghị Thủ tướng xử lý

26/06/2018 - 18:59

 - Sáng 26-6, Tổ xử lý khoản cho vay thí điểm đối với dự án chuỗi liên kết dọc cá tra Tafishco (Tổ xử lý 441) do Tổ trưởng Võ Nguyên Nam (Giám đốc Sở Công thương) chủ trì đã có buổi làm việc với các nông dân (ND) tham gia chuỗi, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công ty TNHH SX-TM-DV Thuận An (Tafishco), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh An Giang (Agribank An Giang) cùng các đơn vị liên quan để bàn phương án xử lý chuỗi liên kết dọc cá tra Tafishco.

Các ND nuôi cá cho rằng, họ đã làm tốt nghĩa vụ trong chuỗi liên kết là nuôi đạt chất lượng, bán hết cá nguyên liệu cho Tafishco. Do vậy, đề nghị Agribank An Giang thu nợ của ND thông qua Tafishco (trừ trên số tiền cá mà công ty thu mua), giải chấp tài sản cho ND, đồng thời đưa ND ra khỏi danh sách nợ xấu nhóm 5.

Ông Võ Nguyên Nam cho biết, Tổ xử lý 441 sẽ bổ sung các kiến nghị của ND vào phương án xử lý, trình UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ giải quyết. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh đăng ký làm việc với Thủ tướng để cho ý kiến giải quyết dứt điểm.

NGÔ CHUẨN