Vụ du khách Việt bị nạn tại Ai Cập: 3 du khách cuối cùng đã về đến Việt Nam

10/01/2019 - 15:07

4 giờ 40 sáng ngày 10-1, chuyên cơ y tế Air Ambulance đưa ba du khách cuối cùng trong số các khách của vụ nổ bom tại Ai Cập đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.


Ba xe cứu thương chờ sẵn tại chân máy báy để đưa các nạn nhân về bệnh viện tiếp tục điều trị.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đi cùng các du khách trên chuyến bay đặc biệt này là các bác sĩ và chuyên viên y tế để chăm sóc sức khoẻ cho khách trên suốt chuyến bay. Vì vậy, cả ba du khách đều có sức khoẻ tốt. Ngay sau khi xuống máy bay, các du khách được đưa về bệnh viện Saigon - ITO Phú Nhuận để tiếp tục theo dõi và điều trị. Trong 3 du khách về Việt Nam cuối cùng có chị Lê Thị Ngọc Hà phẫu thuật 2 chân, chị Trần Thị Kim Anh phẫu thuật 1 chân và anh Lê Phúc bị thương ở gót chân.


Các nạn nhân được chuyển xuống máy bay bằng cáng thương. 

Theo Hiệp hội quốc gia của Ủy Ban Bảo Hiểm (NAIC), chi phí trung bình cho một chuyến bay cứu thương như trên là từ 12.000 - 25.000 USD.

BS Nguyễn Nương Minh Ngà, Giám đốc bệnh viện Sài Gòn - ITO Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) cho biết, các kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy tình trạng sức khỏe các bệnh nhân ổn định, mỗi bệnh nhân có mức độ gãy xương khác nhau và cần theo dõi diễn biến của các tổn thương xương lâu dài.

“Ngày mai, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn đánh giá toàn bộ tình hình tổn thương của bệnh nhân. Trước mắt, bệnh viện sẽ tập trung chăm sóc vết thương, tiếp tục tập vận động phục hồi chức năng giúp bệnh nhân hồi phục nhanh nhất”, BS Ngà cho biết thêm.

Trước đó, những du khách bị thương nhẹ, du khách không bị thương đã được đưa về Việt Nam trong ngày 1-1 và thi thể 3 người thiệt mạng cũng đã được đưa về nước vào ngày 6-1.

Theo H.TUYÊT- Đ.PHƯƠNG (Báo Tin tức)