Vụ tấn công khách sạn ở Afghanistan: Ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có 14 người nước ngoài

22/01/2018 - 08:12

Một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 21-1 cho biết sau 17 giờ vây giáp các đối tượng tấn công, bắt cóc con tin tại khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul của Afghanistan, chiến dịch giải cứu đã kết thúc. Tuy nhiên, ít nhất 18 dân thường đã thiệt mạng trong vụ việc, bên cạnh 6 đối tượng tấn công khủng bố đã bị tiêu diệt.

Theo người phát ngôn, trong số nạn nhân có 14 người nước ngoài và 4 người Afghanistan. Các nạn nhân người nước ngoài được xác định gồm 1 người Hy Lạp, 1 người Kyrgyzstan và 9 người Ukraine, 3 người nước ngoài còn lại chưa được xác định. Tất cả 6 đối tượng tấn công đều đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Bên cạnh số người thiệt mạng, 10 người Afghanistan bị thương. Các nguồn tin sở tại cho biết trong số các nạn nhân người nước ngoài có nhiều người làm việc cho hãng hàng không Afghanistan Kam Air, vốn thuê khách sạn trên làm nơi nghỉ ngơi cho các phi công và tiếp viên.

Trước đó, một người phát ngôn Taliban thông báo đã tiến hành vụ tấn công nêu trên, trong đó cho biết Taliban ban đầu có kế hoạch tấn công khách sạn Intercontinental vào đêm 18-1 nhưng đã hoãn lại vì tại khách sạn hôm đó diễn ra một đám cưới. 
Các tay súng đã đột nhập khách sạn Intercontinental vào khoảng 21 GIỜ ngày 20-1 (giờ địa phương), tấn công nhân viên khách sạn và khách thuê phòng. Những kẻ tấn công đồng thời bắt giữ nhiều con tin, trong đó có cả người nước ngoài. Khách sạn Intercontinental ở Kabul là một trong số khách sạn lớn nhất ở thủ đô Afghanistan. Năm 2011, khách sạn này từng là mục tiêu tấn công của các tay súng Taliban, làm 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường.

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích