Vụ xả súng ở Mỹ: Thủ phạm xin nghỉ việc trước khi gây án

03/06/2019 - 19:21

Giới chức thành phố Virginia Beach (Mỹ) cho biết, thủ phạm gây ra vụ xả súng làm 12 người thiệt mạng đã gửi đơn xin nghỉ việc vào buổi sáng, trước khi gây án vào buổi chiều cùng ngày.

Hình ảnh những người thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 31-5 tại Virginia Beach (Mỹ) (Ảnh: AFP/Getty Images)

Thêm một số thông tin chi tiết liên quan đến thủ phạm vụ xả súng đã được giới chức thành phố Virginia Beach (Mỹ) cho biết vào ngày 2/6. Theo đó, thủ phạm được xác định là DeWayne Craddock, 40 tuổi, một kỹ sư làm việc ở thành phố Virginia Beach trong khoảng 15 năm. Người này đã gửi đơn xin nghỉ việc tới cấp trên của mình qua thư điện tử vào sáng 31/5.

Sau đó, vào khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, đối tượng này đã gây ra vụ xả súng kinh hoàng nhằm vào các đồng nghiệp tại Tòa nhà số 2 trong khu phức hợp chính quyền thành phố Virginia Beach. Đây cũng là nơi thủ phạm làm việc trước đó. Theo giới chức thành phố, DeWayne Craddock không bị buộc phải thôi việc.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach James A. Cervera cho biết, các nhà điều tra đã tập trung tìm hiểu động cơ gây án của hung thủ và xem xét liệu tình trạng công việc có liên quan gì đến những hành động kinh hoàng mà đối tượng đã gây ra vào ngày 31-5 vừa qua hay không.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 4h chiều 31-5 (rạng sáng 1-6 theo giờ Việt Nam), khiến 12 người thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có một cảnh sát. Thủ phạm đã di chuyển qua các tầng của tòa nhà và nã đạn bừa bãi vào những người làm việc tại đây, sau đó đấu súng với cảnh sát trước khi bị bắn hạ. Cảnh sát cho biết đối tượng đã sử dụng hai khẩu súng lục gắn thiết bị giảm thanh và nạp đạn nhiều lần trong lúc di chuyển trong tòa nhà. Cả hai khẩu súng này đều được mua một cách hợp pháp.

Vụ xả súng được cho là vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra tại nơi làm việc kể từ tháng 2 vừa qua, sau vụ một công nhân nhà máy bắn chết 5 đồng nghiệp ở Aurora, bang Illinois sau khi bị thôi việc. Đây cũng là vụ xả súng hàng loạt thứ 150 xảy ra tại Mỹ trong năm nay, và là vụ gây thương vong nhiều nhất kể từ tháng 12/2018.

Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam