"Vua bi-a Việt Nam" gây choáng bảng xếp hạng thế giới

29/04/2019 - 19:30

“Vua bi-a Việt” đã chính thức có vị trí lịch sử mới sau khi Liên đoàn bi-a thế giới (UMB) vừa cập nhật bảng xếp hạng cơ thủ carom sau giải vô địch châu Á 2019.

Cuối cùng, điều người hâm mộ Việt Nam chờ đợi cũng đã đến khi mới đây, Liên đoàn bi-a thế giới (UMB) đã chính thức cập nhật BXH cơ thủ carom thế giới mới, sau khi giải vô địch châu Á 2019 kết thúc.

Với 80 điểm vô địch có được và việc chỉ bảo vệ 26 điểm do dừng bước tại tứ kết giải châu Á năm ngoái, Quyết Chiến được cộng thêm 54 điểm. Số điểm này giúp cơ thủ Việt Nam thăng tiến từ vị trí thứ 6 lên hạng 3 thế giới. Đây là vị trí cao nhất trong lịch sử mà một cơ thủ bi-a carom Việt Nam gặt hái được. Một điều tự hào vô cùng lớn khi bi-a nước nhà có một tay cơ nằm trong top 3 siêu sao thế giới.

Bảng xếp hạng carom 3 băng thế giới mới nhất vừa được UMB cập nhật đánh dấu vị trí lịch sử của Trần Quyết Chiến

Ba cơ thủ khác của Việt Nam cũng có sự thăng tiến đáng kể là Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Dương Anh Vũ và Mã Minh Cẩm.

Trung Hậu với thành tích hạng 3 châu Á được cộng thêm 12 điểm (năm ngoái vào đến tứ kết). Số điểm này giúp anh có bước tiến mạnh mẽ từ vị trí 49 lên hạng 41 thế giới. Dương Anh Vũ từ hạng 35 lên hạng 31 thế giới sau khi được cộng thêm 18 điểm với việc lọt vào tứ kết (năm ngoái dừng bước ở top 32).

Minh Cẩm dù chỉ bảo vệ được thành tích lọt vào vòng 1/8 nhưng cũng tăng thêm một bậc lên hạng 22 TG nhờ việc một số cơ thủ Hàn Quốc bị tụt hạng. Ngô Đình Nại bị trừ 8 điểm nhưng vẫn giữ nguyên vị trí thứ 13.

Đáng tiếc nhất, Nguyễn Quốc Nguyện do bị loại ở vòng 1/8 (năm ngoái vào tứ kết) bị trừ đi 10 điểm khiến anh tụt từ hạng 9 thế giới xuống vị trí thứ 11. Điều này khiến billiards carom Việt Nam chỉ còn duy nhất một cơ thủ góp mặt trong top 10 thế giới.

Quyết Chiến là nhà đương kim vô địch 3 băng châu Á 2019

Đáng chú ý, nhà cựu vô địch châu Á Cho Jae Ho sau khi bị Trung Hậu đánh bại ở tứ kết đã bị trừ đến 54 điểm. Điều này khiến tay cơ Hàn Quốc tụt từ hạng 3 xuống hạng 8 thế giới. Đây cũng là đại diện duy nhất của Hàn Quốc góp mặt trong top 10 thế giới khi hết các cơ thủ xứ kim chi đều bị trừ điểm tại giải châu Á vừa qua.

Thần đồng bi-a thế giới Cho Myung Woo với thành tích á quân châu Á 2019 đã được cộng thêm đến 46 điểm (năm ngoái chỉ nằm top 32). Tay cơ trẻ mới 21 tuổi đã “bay cao” từ hạng 27 lên 17 thế giới. Đây là vị trí khá tốt, giúp Cho “nhỏ” có khả năng tham gia vào các giải đấu Masters 3CC quy tụ dàn sao “khủng” của thế giới.

Các cơ thủ carom thế giới sẽ có cơ hội cải thiện vị trí của mình ở giải đấu World Cup diễn ra tại Hồ Chí Minh từ ngày 20 đền 27-5 tới đây.

Suýt bị loại sau vòng bảng, Quyết Chiến tiến dần đến chức vô địch châu Á đầy ngoạn mục.

 Theo LÊ PHONG (Khám Phá)