Vừa ra tù, tiếp tục phạm tội

20/03/2018 - 06:08

 - Bị tòa án xử phạt 8 năm tù, do có liên quan vụ án “Hiếu Sport”, từng gây xôn xao dư luận một thời gian dài ở Chợ Mới, ra tù nhưng Bùi Thanh Kềm (sinh năm (SN) 1989, thuộc ấp Long An, xã Long Kiến, Chợ Mới) không chịu làm ăn lương thiện, mà lại có hành vi ứng xử theo kiểu côn đồ, dùng hung khí tấn công làm cho bị hại bị thủng tim.

Sau khi gây án vào đêm 1-5-2017, do bản thân từng có tiền án nên đối tượng nhanh chân tẩu thoát nhằm trốn tránh pháp luật. Bằng nhiều thủ đoạn nhằm trốn tránh, ẩn nấp nhưng vẫn không thoát pháp luật, đến ngày 23-11-2017 Bùi Thanh Kềm bị bắt.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Chợ Mới) tiếp nhận bị can Bùi Thanh Kềm theo lệnh truy nã toàn quốc đã phát đi trước đó. Đây là đối tượng từng tham gia trong băng nhóm giang hồ “Hiếu Sport”, gây ra hậu quả đau lòng cho nhiều nguời suốt thời gian dài ở huyện Chợ Mới.

Khu vực hiện trường vụ án

Diễn biến vụ án mới này như sau: Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 1-5-2017, một nhóm người ngồi nhậu tại quán Sáu Minh (quán của Bùi Thanh Kềm), lúc này Nguyễn Tấn Được là người cùng xã đang tổ chức tiệc nhậu tại nhà, chia tay những người bạn để chuẩn bị đến tỉnh Bình Dương để làm việc.

Do hết bia nên đến quán của Bùi Thanh Kềm mua bia và gặp bạn là Đinh Hữu Thiện (SN 1990) và Nguyễn Văn Thuận (SN 2001) đang ngồi nhậu cùng với Bùi Thanh Kềm, nên mời 2 người này đến nhà Nguyễn Tấn Được nhậu tiếp.

Cùng nhậu tại nhà Nguyễn Tấn Được còn có 2 người nữ, khi nhậu đến khoảng 23 giờ 30 phút thì Nguyễn Minh Cảnh (tên khác là Sắc, SN 1997), người cùng xã đến kêu 2 người nữ về nhưng 2 người nữ này không chịu về, Cảnh bước tới dùng tay chỉ thẳng vào mặt từng người đang ngồi nhậu rồi chửi thề và thách thức đánh nhau.

Cả nhóm đang ngồi nhậu thấy vậy bực tức đứng lên, xúm lại dùng tay không đánh Cảnh, Cảnh thấy đông quá nên bỏ xe chạy bộ về quán của Bùi Thanh Kềm vừa thở, vừa nói: “Cậu ơi người ta đánh con”. Bùi Thanh Kềm liền hỏi: “Ai đánh, ở đâu”. Cảnh trả lời: “Ở ngã ba Ba Đô”, thấy vậy Bùi Thanh Kềm liền lấy cây dao bỏ vào túi quần rồi kêu Cảnh lên xe gắn máy hiệu Dream của mình và chạy thẳng đến ngã ba Ba Đô.

Khi chạy tới ngã ba Ba Đô gặp nhóm người trong nhà Nguyễn Tấn Được đi ra, Đinh Hữu Thiện thấy Kềm liền lại gần định nói chuyện: “Để em nói cho anh nghe”, Thiện vừa nói vậy thì Bùi Thanh Kềm dừng xe bước xuống, không nói gì mà đưa tay vào túi rút dao ra nhằm vào Thiện đâm nhiều nhát nhưng Thiện né được nên không trúng.

Vừa né, Thiện vừa la: “Tụi bây ơi nó có dao” để mấy người bạn nhậu chạy thoát thân. Do chạy không kịp nên Đào Văn Khang (SN 1999) bị Bùi Thanh Kềm đâm trúng 1 nhát vào phía sau lưng, té nhào vào hàng rào, rồi Khang “lồm cồm” bò dậy và nhanh chân bỏ chạy vào trong nhà Nguyễn Tấn Được để lẩn trốn.

Bùi Thanh Kềm và Cảnh đuổi theo mấy người kia nhưng không được nên quay lại tông cửa, xông vào nhà Nguyễn Tấn Được, thấy Khang đang trốn liền dùng dao đâm tiếp 1 nhát thấu ngực trái, Khang “ự” lên một tiếng rồi ngất xỉu tại chỗ.

Sau khi gây án xong, Bùi Thanh Kềm và Nguyễn Minh Cảnh liền bỏ trốn. Bùi Thanh Kềm đã bị bắt, còn Nguyễn Minh Cảnh vẫn đang trốn, yêu cầu ra trình diện để làm việc với cơ quan pháp luật.

Khang được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên bảo toàn được tính mạng. Nạn nhân may mắn thoát chết nhờ được cấp cứu kịp thời nhưng tỷ lệ thương tật rất nặng nề: dao đâm thấu ngực gây thủng tâm nhĩ phải, máu tràn lồng ngực.

Với cách hành xử theo kiểu côn đồ, hiện nay vụ án đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Chợ Mới) chuyển về Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) thụ lý theo thẩm quyền. Các cơ quan pháp luật đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

MINH HÀ