Vườn Quốc gia Tràm Chim trưng bày tiêu bản Sếu đầu đỏ đã qua đời

15/06/2018 - 14:00

Hiện Vườn Quốc gia (VQG) Tràm Chim - huyện Tam Nông đang trưng bày tiêu bản Sếu đầu đỏ đã qua đời tại VQG. Đây là cá thể Sếu đầu đỏ quý hiếm, chung thủy, đã từng trở lại VQG sau 18 năm di trú đến nơi khác. Đợt quay về lần này cũng là lần cuối cùng cá thể này ở lại nơi đây.

A A

Trước đó, vào ngày 27-3-2018, người dân phát hiện con Sếu này bị thương tại VQG và báo về Ban quản lý Vườn. Dù được tận tình chăm sóc và chữa trị nhưng Sếu đã không qua khỏi. VQG Tràm Chim đã chuyển xác Sếu đến cơ sở có kinh nghiệm làm mẫu vật ở Bến Tre để làm tiêu bản lưu giữ hình ảnh cá thể này.

Được biết, năm 1998, cá thể Sếu đã được VQG Tràm Chim phối hợp với Hội Sếu Quốc tế đeo máy định vị và vòng số để theo dõi quá trình di trú. Sau 18 năm, cá thể này đã quay lại cùng với gia đình mình gồm 1 chim Sếu cái và 2 chim Sếu con.

Việc trưng bày tiêu bản cá thể quý hiếm này nhằm lưu giữ lại hình ảnh loài chim chung thủy, biểu tượng của VQG Tràm Chim. Qua đó góp phần vào công tác bảo tồn, tuyên truyền bảo vệ loài chim quý hiếm. Theo Ban quản lý VQG, thời gian tới, tiêu bản Sếu đầu đỏ sẽ được trưng bày tại Khu du lịch Tràm Chim phục vụ du khách tham quan.

Theo CHÍ CƯỜNG (Báo Đồng Tháp)