Vườn thú đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường

05/08/2018 - 15:47

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khách tham quan, một vườn thú tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc vừa đưa vào ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Với việc đưa ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, khách tham quan vườn thú có thể đăng nhập vào một phần mềm ứng dụng trên điện thoại thông minh để tìm hiểu thông tin về các loại động vật trong vườn thú. Chẳng hạn, khi người dùng nhấp vào biểu tượng con gấu trúc, màn hình sẽ hiển thị các thông tin về loài động vật này và cho phép du khách tương tác với một con gấu trúc ảo trên nền chụp khung cảnh thật.

Công nghệ này được các du khách đánh giá như một hướng dẫn viên, vừa dẫn đường, vừa cung cấp cho khách tham quan những thông tin bổ ích của các loại động vật.

Ảnh minh họa/khampha.vn

Thông qua ứng dụng trên, du khách còn có thể tìm hiểu về hàng nghìn loài động vật hoang dã khác ngoài các con vật đang được nuôi dưỡng trong vườn thú.

Ứng dụng do tập đoàn công nghệ Baidu và Công ty Du lịch Trường Long hợp tác phát triển cũng giúp người dùng xác định vị trí của khoảng 20.000 cá thể thuộc hơn 500 loài động vật khác nhau tại vườn thú, đồng thời chỉ đường cho du khách đến điểm cần đến tham quan.

Được biết, đây là vườn thú đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Theo NHỊ XUÂN (Báo Tổ Quốc)