Vượt 272 bậc thang cầu vồng để đến ngôi đền cầu được ước thấy

18/10/2018 - 08:44

Hầu hết người Malaysia luôn biết đến 272 bậc thang này sẽ dẫn lối đến đền Sri Swram, hang Batu nổi tiếng, một nơi được ví như lãnh địa linh thiêng dành cho các tín đồ tôn giáo đạo Hindu.

Điều ngạc nhiên nhất mà bất kỳ du khách nào lần đầu đến đây cũng đều được chiêm ngưỡng bữa tiệc đầy màu sắc của những bậc thang nối dài thẳng tắp lên tận cửa hang Batu. Và hình ảnh rực rỡ này đã được rất nhiều người chia sẻ qua Instagram.

 vuot 272 bac thang cau vong de den ngoi den cau duoc uoc thay hinh anh 1

Trước đây nơi này rất ảm đạm và buồn tẻ, du khách lúc nào cũng mệt mỏi lê bước trên từng nấc thang để vào đền Sri Swram. Seenivasan Rajoo, một thành viên trong hội đồng thành phố đã nảy ra ý tưởng biến ngôi đền này trở nên đầy màu sắc và sống động hơn mà vẫn giữ nguyên được nét đẹp vốn có của nó. Cách duy nhất chính là tô điểm cho những bậc thang ở đây.

 vuot 272 bac thang cau vong de den ngoi den cau duoc uoc thay hinh anh 2

Ban đầu ý tưởng được đưa ra chỉ là sơn 2 màu đỏ và trắng thông thường, nhưng Seenivasan Rajoo lại nói rằng tại sao không sơn thành nhiều màu sắc để nó trông được rực rỡ hơn. Ngay lập tức ý tưởng tuyệt vời này đã được chấp nhận.

 vuot 272 bac thang cau vong de den ngoi den cau duoc uoc thay hinh anh 3

Chỉ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành tất cả mọi thứ và có gần 20 tình nguyện viên cùng công nhân đã gấp rút thi công. Ngay khi cầu thang được được sơn sửa xong, tất cả mọi người đều choáng ngợp trước cảnh sắc rực rỡ của nó.

 vuot 272 bac thang cau vong de den ngoi den cau duoc uoc thay hinh anh 4

"Khi tôi nhìn những bậc thang đầy màu sắc, tôi bị mê hoặc ngay lập tức và phải chụp ảnh ngay. Tôi không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng tôi có đam mê nhiếp ảnh. Sau khi chụp ảnh tôi quyết định làm cho nó sôi động hơn và chỉnh sửa nó bằng một ứng dụng chỉnh sửa ảnh", Seenivasan nói.

 vuot 272 bac thang cau vong de den ngoi den cau duoc uoc thay hinh anh 5

Ngay lập tức bức hình được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội ở Malaysia, nhiều người ngay lập tức tìm đến để check-in. Tính đến nay đã có hơn 5000 lượt chia sẻ và tạo lên một cơn sốt trong cộng đồng du lịch Malaysia.

Lý do tu sửa ngôi đền này còn bắt nguồn từ nghi lễ Kumbhabhishekham, đây là nghi lễ làm sạch hoặc trẻ hóa những ngôi đền linh thiêng, thường chỉ diễn ra 1 lần trong suốt 12 năm.

 vuot 272 bac thang cau vong de den ngoi den cau duoc uoc thay hinh anh 6

"Mỗi ngôi đền sẽ trải qua một đợt Kumbhabhishekham, hang động Batu vào ngày 31 tháng 8 đã diễn ra lễ cầu nguyện làm sạch. Một phần trong nghi lễ này này người ta sẽ phun nước từ trên đỉnh đền thờ xuống hang động. Số tiền trả cho chi phí sửa chữa đều được đóng góp dựa trên tinh thần tự nguyện của người dân. "

Theo PHAN HẰNG (Dân Việt)