Vượt qua bài kiểm tra y tế tại Hà Lan, Văn Hậu chờ ký hợp đồng với SC Heerenveen

02/09/2019 - 19:32

Thông tin từ CLB Hà Nội cho biết, cách đây ít phút, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã vượt qua bài kiểm tra y tế tại CLB SC Heerenveen.


Văn Hậu với nụ cười tươi rói tại Hà Lan. CLB Hà Nội
 
Trước khi bước vào kiểm tra y tế ngày 2.9, chia sẻ với báo Thanh Niên, Văn Hậu tự tin phát biểu: “Tôi không thấy mình chịu một áp lực nào cả. Tôi cũng không bị lo lắng thái quá. Tôi tin vào sức trẻ trong tôi”.

Văn Hậu đã kiểm ra y tế tốt. NVCC

Khoảng 13 giờ 30 (giờ Việt Nam), Hậu đã được các bác sỹ CLB SC Heerenveen đo đạc các chỉ số về tim mạch và mọi thứ đều rất tốt. Sang các phần kiểm tra khác, anh cũng đạt. 

Hiện tại hợp đồng giữa CLB Hà Nội và CLB SC Heerenveen đang được những người có trách nhiệm chốt lại những điều khoản cuối cùng để có thể ký kết vào cuối giờ chiều hôm nay. Nếu không còn gì trắc trở, Hậu sẽ chính thức trở thành thành viên của CLB SC Heerenveen sau lễ ký kết này. Dự kiến anh sẽ mang số áo 15.

Hậu rất tự tin khi sẽ chơi bóng tại Hà Lan. CLB Hà Nội

Ngày 3.9, Văn Hậu sẽ rời Hà Lan, bay sang Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan vào ngày 5.9. Ngay sau trận đấu này, anh sẽ quay về Việt Nam, thu xếp hành lý để bay sang Hà Lan tập luyện cùng đội bóng mới. Nếu không có gì cản trở, Hậu có thể sẽ được thi đấu trận SC Heerenveen gặp CLB danh tiếng Ajax Amsterdam trên sân khách lúc 23 giờ 30 ngày 14.9 tới.

Văn Hậu sẽ mang áo số 15. CLB Hà Nội

Việc Văn Hậu sang Hà Lan gây hiệu ứng khá tích cực. Là người từng đào tạo Văn Hậu cách đây 8 năm, HLV Vũ Hồng Việt nói: “Tôi không quá ngỡ ngàng khi Hậu được SC Heerenveen mời ký hợp đồng. Hậu đủ tư chất để cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ châu Âu khác. Hậu cần bồi bổ thêm để nâng cao thể lực vì nếu so với bóng đá Đông Nam Á, bóng đá châu Âu khác xa rất nhiều”.

Văn Hậu đến CLB để làm quien với môi trường mới. CLB Hà Nội

HLV Vũ Hồng Việt kể: “Ngay sau khi Hậu cùng đội U.11 Thái Bình giành chức vô địch giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc, Trung tâm đào tạo bóng đá Hà Nội T&T tiếp nhận Hậu cùng hai cầu thủ xuất sắc khác. Hậu có kỹ thuật cá nhân rất tốt, rất thông minh và rất chăm chỉ. Tôi thích nhất ở Hậu là cậu ấy có những cú sút xa rất đẹp, thể hiện một trình độ rất cao. Điều đặc biệt ở những cú sút này là Hậu không cần lấy đà mà sút vẫn rất có lực và rất chuẩn xác. Tôi còn nhớ ở giải U.19 châu Á năm 2016, khi mới 17 tuổi, Hậu đã có bàn thắng cực đẹp từ khoảng cách 25 m vào lưới CHDCND Triều Tiên. Năm 2018, tại ASIAD 18, trong trận gặp Oman, Hậu cũng có bàn thắng tuyệt hảo từ cự ly khoảng 35 m với cú vẩy má ngoài chân trái vô cùng kĩ thuật. Hậu tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn và trở thành cầu thủ VN trẻ nhất đá đội 1 V-League khi mới 18 tuổi”.

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận xét: “Cơ hội của Hậu ở Hà Lan là rất sáng bởi giải ngoại hạng nước này thiên về kỹ thuật, đầu óc mà Hậu cũng thuộc tuýp cầu thủ thiên về kỹ thuật, với lối đá khá tinh tế. Chiều cao của Hậu miễn chê và Hậu tuy trẻ nhưng cũng đủ độ “tinh quái” trong những tình huống tranh chấp. Tuy nhiên, tôi cũng muốn Hậu phải cải thiện thêm về sức mạnh. Thể chất phải tốt hơn, người phải dày lên thì mới dễ thắng khi “đụng độ” với những cầu thủ vốn dĩ có thân hình lý tưởng và sức khỏe tốt tại châu Âu”.

Trong lăng kính của chuyên gia Đoàn Minh Xương, bóng đá VN và CLB Hà Nội phải tự hào vì Hậu sang nước ngoài là nhờ chính thực lực chuyên môn của Hậu chứ không phải là yếu tố thương mại đơn thuần. “Văn Hậu thỏa mãn nhiều yếu tố mà bóng đá đỉnh cao yêu cầu, nhất là bóng đá ở châu Âu. Hậu xứng đáng được khoác áo một CLB như SC Heerenveen – tuy chỉ tầm trung tại Hà Lan nhưng so với bóng đá khu vực hay một số nước khác, cũng là một đội bóng chất lượng. Công thủ khá toàn diện, cái Hậu cần thêm bây giờ là kinh nghiệm thi đấu. Nhưng Hậu còn rất trẻ, mới 20 tuổi thôi nên Hậu còn tiến xa nếu Hậu có ý chí tiến thủ và hòa nhập được tốt với môi trường mới”, ông Xương bình luận.

Tiền vệ Quang Hải – đồng đội của Hậu từ đội U.19, U.22, tuyển Việt Nam và ở CLB Hà Nội nói: “Tôi rất vui vì Hậu đã có bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp. Ngoài chuyên môn, Hậu còn là người khá hoạt bát, hòa đồng, đúng phong cách của người trẻ hiện đại, nên tôi tin Hậu sẽ thích ứng rất nhanh”.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, trong bản hợp đồng giữa hai CLB dự kiến được ký vào cuối giờ chiều nay (giờ Việt Nam) chắc chắn có điều khoản, Văn Hậu được trở về thi đấu cùng đội U.22 Việt Nam tại SEA Games 30. Những yêu cầu của bầu Hiển đã được CLB Hà Lan đồng ý và đưa vào dự thảo hợp đồng vào đêm qua.

Theo NHẬT DUY (Thanh Niên)