Vượt qua C.Ronaldo, Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

24/09/2019 - 08:46

Messi đã vượt qua C.Ronaldo và Van Dijk để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 (giải The Best) của FIFA. Đây là lần thứ hai El Pulga nhận giải thưởng này trong sự nghiệp.

Đêm qua, FIFA đã tổ chức lễ trao giải thưởng cá nhân tại nhà hát La Scala, Milan (Italia). Trong đó, mọi sự chú ý đổ dồn về cuộc đua tay ba giữa C.Ronaldo, Messi và Van Dijk ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019 (giải The Best).

Cuối cùng, Messi là người đã được vinh danh ở giải thưởng này. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ bởi trước lễ trao giải, không ít chuyên gia đã dự đoán Van Dijk sẽ là cầu thủ có cơ hội cao nhận giải thưởng này.

Trung vệ người Hà Lan là nhân tố chủ chốt giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League mùa giải qua. Mới đây, Van Dijk cũng vượt qua C.Ronaldo và Messi để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Trong năm qua, Messi không gặt hái thành công rực rỡ ở cấp độ tập thể khi chỉ giành chức vô địch La Liga cùng Barcelona. Trong khi đó, anh thất bại trong việc chinh phục đỉnh cao ở Champions League (trong màu áo Barcelona) và Copa America (trong màu áo đội tuyển Argentina).

Van Dijk xếp thứ 2 sau Messi ở giải thưởng này, còn C.Ronaldo (không tới tham dự đêm Gala) xếp thứ 3

Tuy nhiên, ở góc độ cá nhân, El Pulga đã thi đấu thành công. Cầu thủ này giành giải Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu với việc ghi 36 bàn thắng.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA. Trước đó, tiền đạo người Argentina đã đăng quang giải thưởng này vào năm 2009, ngay trước khi nó được sáp nhập với giải Quả bóng vàng.

Theo kết quả được FIFA công bố, Van Dijk xếp thứ 2 ở cuộc đua này, còn C.Ronaldo chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Có lẽ, do biết trước không nhận giải nên C.Ronaldo đã không tới tham dự đêm Gala trao giải của FIFA.

HLV Jurgen Klopp giành giải HLV xuất sắc nhất FIFA năm 2019

Ở giải thưởng dành cho HLV , "thuyền trưởng" Jurgen Klopp đã vượt qua Pep Guardiola và Mauricio Pochettino để nhận giải. Đây là lần đầu tiên HLV Jurgen Klopp được vinh danh ở giải HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Trước đó, ông từng về nhì vào năm 2013 sau khi giúp Dortmund giành vị trí á quân Champions League.

Cũng trong đêm trao giải, FIFA đã trao giải Thủ môn nam xuất sắc nhất cho thủ thành Alisson. Người gác đền người Brazil đã tới Liverpool với giá kỷ lục thể giới và đóng vai trò quan trọng giúp The Kop vô cùng Champions League. Bên cạnh đó, anh cũng cùng đội tuyển Brazil vô địch Copa America 2019.

Alisson giành giải Thủ môn xuất sắc nhất năm

Alisson đã phải vượt qua hai ứng cử viên nặng ký khác là thủ thành Ederson (Man City) và Ter Stegen (Barcelona) để nhận danh hiệu này.

Đội hình tiêu biểu của FIFA gồm những cái tên Alisson, De Ligt, Ramos, Van Dijk, Marcelo, Modric, Frenkie De Jong, Hazard, Ronaldo, Mbappe, Messi. 

Đội hình tiêu biểu năm 2019 của FIFA

Trong đó, sự xuất hiện của Luka Modric, Sergio Ramos hay Marcelo thực sự là điều gây ngạc nhiên lớn bởi trong năm qua những cái tên này thi đấu rất mờ nhạt trong màu áo của Real Madrid. Trong khi đó, những gương mặt gây ảnh hưởng lớn như Eriksen (Tottenham), Fabinho (Liverpool)... không có mặt trong đội hình này.

Dù đăng quang ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA nhưng Messi một lần nữa vô duyên ở giải Puskas. Người được vinh danh ở giải thưởng này là cầu thủ Daniel Zsori (Ferencvaros) với pha ngả người móc bóng trong trận đấu với Debrecen.

Trong khi đó, ở giải thưởng Nữ cầu thủ xuất sắc nhất, đội trưởng đội nữ Mỹ, Megan Rapinoe đã được vinh danh. Đây là điều được dự đoán từ trước khi cô đã thể hiện phong độ không thể tuyệt vời hơn để giúp nữ Mỹ giành chức vô địch giải nữ thế giới năm 2019. Bản thân Megan Rapinoe đã giành giải Vua phá lưới.

Megan Rapinoe (trái) giành giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm

HLV đội nữ Mỹ, Jill Ellis cũng giành giải HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm. Đội nữ Mỹ cùng có 5 gương mặt được vinh danh ở đội hình tiêu biểu bóng đá nữ. Đây là lần đầu tiên FIFA xây dựng đội hình tiêu biểu của bóng đá nữ.

Cũng trong lễ trao giải còn có những giải thưởng phụ khác như giải Fair Play dành cho CLB Leeds United. Ở trận đấu với Aston Villa ở Championship (hạng Nhất Anh) mùa trước, Leeds United vẫn còn cơ hội thăng hạng. Tranh cãi xảy ra khi Leeds United không chịu dừng bóng trong lúc cầu thủ Aston Villa nằm sân. Sau đó, họ đã ghi được bàn thắng do công của Mateusz Klich.

CLB Leeds United giành giải Fair Play

Tuy nhiên, HLV Marcelo Bielsa đã "không chấp nhận thăng hạng theo cách ấy". Ông chỉ đạo học trò đứng yên để Aston Villa ghi bàn gỡ hòa. Sau trận hòa này, Leeds United không còn cơ hội thăng hạng trực tiếp và phải đá tranh vé vớt (thua Derby County).

Trong lễ trao giải, HLV Marcelo Bielsa đã không tham dự. Thay vào đó, đội trưởng Liam Cooper của Leeds United đã thay mặt nhận danh hiệu này.

Theo H.LONG (Dân trí)