Watford 1-2 M.U: Niềm vui và sự hứng khởi đã trở lại

16/09/2018 - 08:21

Đã từng có lúc Man United tiến gần tới khủng hoảng sau 2 thất bại liên tiếp. Tuy nhiên, những dấu hiệu khởi sắc đã xuất hiện đúng lúc bao gồm cả trận đấu Watford 1-2 M.U, nơi nụ cười và sự hứng khởi đã trở lại với đoàn quân của Jose Mourinho.

M.U đánh bại Watford

Man United mới giành chiến thắng 2-1 trước “hiện tượng” Watford ngay trên sân Vicarage Road. Trận đấu Watford 1-2 M.U chỉ ra đoàn quân của Jose Mourinho đã có sự tiến bộ trông thấy so với 3 vòng đầu tiên của Premier League 2018/19.

Sau thất bại 0-3 trước Tottenham hồi cuối tháng 8, M.U tưởng chừng đã lâm vào một cuộc khủng hoảng. Họ thua liền 2 trận tính cả chuyến làm khách trên sân Brighton ngay trước đó (2-3). HLV Mourinho phải nán lại sân rất lâu để dành những tràng pháo tay cho người hâm mộ M.U như muốn gửi lời xin lỗi họ.


M.U giành chiến thắng 2-1 trước Watford

Có cảm giác đó chính là bước ngoặt của M.U mùa giải này. Nhìn thấy sự chân thành nơi người thầy, Bầy quỷ đỏ tỏ ra quyết tâm hơn ở những trận kế tiếp. Sau khi dễ dàng vượt qua đội thuộc nhóm cuối Burnley 2-0, họ lại đánh bại đội đang bay cao ở tốp 3 trên BXH là Watford 2-1.

Từng bước, niềm vui và sự tự tin đã trở lại với các thành viên M.U. Không dễ dàng, nhưng họ đã có 2 bàn thắng vào lưới Watford chỉ trong vòng vài phút (từ 35 tới 38). Ngay cả khi đội chủ nhà vùng lên dữ dội ở nửa sau hiệp 2, M.U vẫn đứng vững để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

M.U lại giành 3 điểm trọn vẹn khi thi đấu với chiếc áo hồng lạ lẫm. Trước chủ nhà Watford thi đấu kiên cường và hừng hực khí thế sau 4 vòng đầu toàn thắng, Quỷ...
Không thể nói đây là 3 điểm được dự báo trước với M.U. Đối thủ Watford của họ đã vượt qua Tottenham ở vòng 4 và luôn chơi rất hay trên sân nhà. Nhưng ngay từ những phút đầu tiên, M.U đã thống trị về thế trận và thi đấu ăn ý. Có khó khăn tới từ việc Watford phòng ngự kín kẽ và buộc Quỷ đỏ phải sử dụng ngón đòn bóng dài và bổng.

Và chúng đã phát huy hiệu quả. Đầu tiên, Ashley Young thoát xuống bên cánh trái, tạt vào rất khó chịu, giúp Romelu Lukaku dễ dàng mở tỷ số phút 35. Cầu thủ Watford vội vây lấy trọng tài Mike Dean bởi cho rằng Lukaku đã việt vị.

Trận đấu Watford 1-2 M.U chứng kiến Lukaku tiếp tục ghi bàn

Nhưng ở tình huống này, các “Vua áo đen” đã đúng khi công nhận bàn thắng của M.U. Có tới 2 cầu thủ Watford không dâng lên kịp thời, giúp Lukaku phá bẫy việt vị là ghi bàn. 3 phút sau, Chris Smalling nhân đôi cách biệt cho M.U. Từ một quả phạt góc, Marouane Fellaini dùng đầu chuyền bóng chính xác cho Smalling đỡ ngực trước khi sút “cháy lưới” người cũ Ben Foster. 

Sự tự tin trở lại

Những bàn thắng của M.U không nói lên trình độ chơi bóng cao siêu. Tuy nhiên, để có được chúng, các học trò của Mourinho đã phải rất nỗ lực và quyết tâm. Đó là những điều dường như không xuất hiện ở họ trong những trận đầu tiên tại Premier League.


Smalling dứt điểm đẹp mắt ghi bàn thứ 2 cho Quỷ đỏ

Chứng kiến những gì đã diễn ra, Mourinho có thể hài lòng. Ngay cả khi Watford với sự vùng dậy trong thế không còn gì để mất, M.U vẫn cho thấy phản ứng đáng khen. Một pha phối hợp tốt của Watford được kết thúc bằng pha dứt điểm hiểm hóc của Andre Gray phút 65. Từ đó, họ nhìn thấy cửa có điểm và càng gây khó dễ cho đội khách.

Nhưng sau cùng, M.U là những người giành chiến thắng và xứng đáng nhận được sự động viên từ người hâm mộ. Tất cả những gì các Manucians chứng kiến đêm thứ 7 đều là cả một sự cải thiện so với 3 trận đầu tiên, đặc biệt là ở trận thua 2-3 trước Brighton.

Nhờ niềm tin của các CĐV, Mourinho cùng các học trò có thêm dũng khí để đối mặt với những khó khăn. 2 vòng đấu, 2 chiến thắng trôi qua, bầu không khí trong phòng thay đồ của M.U đã bớt ngột ngạt hơn nhiều. Sau trận đấu Watford 1-2 M.U, họ đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 9 điểm.


Mourinho có thể hài lòng với thể hiện của học trò

Vẫn còn nhiều việc phải làm với các thành viên M.U. Mục tiêu cao nhất của họ là vô địch Premier League và lúc này còn cách cái đích đó 6 điểm khi Chelsea và Liverpool đều đã toàn thắng 5 trận đầu tiên. Từ giờ tới trước đại chiến với Chelsea ngày 20/10, đối thủ của M.U chỉ toàn là Wolves, West Ham và Newcastle.

Trong khi cái tên đầu tiên chỉ là tân binh mới lên Premier League thì West Ham và Newcastle đang có khởi đầu tệ hại tại giải với việc đều có tên ở nhóm nguy hiểm. Khi sự tự tin đã trở lại, xem ra M.U sẽ không gặp nhiều khó khăn trước những “đối mềm” này.

Theo Ý AN (Thể thao Việt Nam)