WB: Việt Nam có thể trở thành hình mẫu cho các nước đang phát triển

11/11/2019 - 19:39

Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione cho rằng Việt Nam có cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ trong thời gian tới và có điều kiện cải thiện cuộc sống của người dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Chiều 11-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng gặp lại Giám đốc Ousmane Dione; đồng thời đánh giá cao vai trò của WB trong hợp tác toàn diện với Việt Nam và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả Hội nghị về báo cáo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới về “Các yếu tố ảnh hướng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam” được tổ chức ngày 7/11 vừa qua tại Nhà Quốc hội; cảm ơn WB đã luôn gắn bó với Quốc hội Việt Nam trong nhiều hoạt động hợp tác cụ thể; tin tưởng, WB sẽ tiếp tục đồng hành với Quốc hội Việt Nam trong việc xây dựng và giám sát thực hiện các chính sách đối với vùng dân tộc thiểu số.

Giám đốc Ousmane Dione cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp. Với vai trò là Giám đốc quốc gia của WB, ông Ousmane Dione cho rằng Việt Nam có cơ hội phát triển kinh tế mạnh mẽ trong thời gian tới. Và như vậy, Việt Nam sẽ có điều kiện để thực hiện hiệu quả, toàn diện hơn công cuộc xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống người dân, nhất là đối với vùng dân tộc thiểu số.

Làm được như vậy, Giám đốc Ousmane Dione cho rằng Việt Nam sẽ trở thành hình mẫu cho các quốc gia đang phát triển và chứng minh được rằng cùng với tăng trưởng, phát triển kinh tế, chúng ta hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu phát triển bao trùm cho mọi người dân.

WB không chỉ là ngân hàng cấp vốn thực hiện các dự án mà còn có bề dày kinh nghiệm có thể chia sẻ với Quốc hội Việt Nam trong quá trình xem xét, quyết định các chính sách phát triển quốc gia cũng như các chính sách liên quan đến người dân.

Nhấn mạnh điều này và từ kinh nghiệm phối hợp với các cơ quan của Quốc hội tổ chức thành công Hội nghị “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam” vừa qua, Giám đốc Ousmane Dione đề xuất WB sẵn sàng tổ chức các hội nghị chuyên đề để chia sẻ thêm thông tin, kinh nghiệm với các đại biểu Quốc hội.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Giám đốc Ousmane Dione cũng đã trao đổi cụ thể một số vấn đề liên quan đến việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về xây dựng thị trường chứng khoán, phát triển thị trường vốn, thúc đẩy hợp tác theo hình thức đối tác công-tư, các biện pháp thúc đẩy huy động vốn cho các dự án của ngành điện, những khó khăn, thách thức và các vấn đề cần giải quyết vì sự phát triển bền vững của Đồng bằng sông Cửu Long, khắc phục tình trạng giải ngân vốn đầu tư công chậm...

Theo HOÀNG THỊ HOA (Vietnam+)