Wenger ra điều kiện để Sanchez gia nhập MU trong 48 giờ tới

18/01/2018 - 14:32

Alexis Sanchez sẽ rời khỏi Arsenal trong 48 giờ tới với khoản phí 35 triệu bảng để chuyển tới Manchester United sau khi HLV Arsene Wenger yêu cầu Henrikh Mkhitaryan sẽ di chuyển theo chiều ngược lại.

Tuyên bố sau trận thua sốc 1-2 trước Bournemouth đêm qua, HLV Arsene Wenger hy vọng tương lai của Alexis Sanchez sẽ được quyết định trong 48 giờ tới. Chiến lược gia người Pháp gần như đã chấp thuận để ngôi sao người Chile chuyển đến Man United, nhưng kèm theo đó là việc tiền vệ Mkhitaryan sẽ trở thành người của Pháo thủ.

Những ngày qua, truyền thông Anh khẳng định Man City đã rút lui khỏi thương vụ Sanchez sau khi tiền đạo Jesus bình phục sớm hơn dự kiến, và Man United đã tiến gần đến thỏa thuận với Pháo thủ với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng. Và ngôi sao người Chile đã bị loại khỏi đội hình trong trận thua 1-2 của Arsenal trên sân Bournemouth.

Arsene Wenger thừa nhận một động thái có thể sắp xảy ra nhưng sẽ không có bất kỳ hợp đồng nào cả trừ khi Man United chấp thuận để Henrikh Mkhitaryan di chuyển theo chiều ngược lại.

"Alexis đảm bảo thể lực để ra sân," Wenger phát biểu sau trận thua Bournemouth. "Nhưng đó là giai đoạn khó khăn cho cậu ta. Cậu ấy luôn cam kết cho đến bây giờ, nhưng cậu ấy có thể đã ra đi ngày hôm qua, hôm nay hoặc ở lại"

"Quyết định này sẽ được quyết định trong 48 giờ tới. Đó là một chút khó khăn đối với cậu ấy bởi vì cậu ấy đang có một chút lay động. Đó là lý do tại sao tôi quyết định không làm điều đó (để Sanchez ra sân). Cậu ta đã không từ chối ra sân. "

Mkhitaryan gia nhập Man United từ Borussia Dortmund với mức giá 27,9 triệu bảng vào năm 2016, được tuyển trạch viên mới của Arsenal vừa chuyển đến từ Dortmund là Sven Mislintat đánh giá rất cao. Trước khi là người của Quỷ đỏ, tiền vệ người Armenia cũng là mục tiêu theo đuổi của Pháo thủ, vì vậy HLV Wenger đang rất muốn đưa Mkhitaryan về Emirates.

"Liệu cậu ấy sẽ đi hay không? Tôi không biết nhưng tại thời điểm này, chúng ta đang lưỡng lự, bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này"

"Tôi không nắm được tình hình. Nó có thể xảy ra hôm nay, ngày mai hoặc không", HLV Wenger nói về tương lai của Sanchez.

Trong khi đó, Man United đang lôi kéo Sanchez về Old Trafford bằng việc biến anh trở thành cầu thủ nhận mức lương cao nhất lịch sử đội bóng và cả Premier League, 350.000 bảng mỗi tuần.

Ngoài việc chi 35 triệu bảng để có được chữ ký của cựu tiền đạo Barca, HLV Jose Mourinho sẵn sàng để Mkhitaryan chuyển đến Arsenal theo yêu cầu của Wenger, bởi tiền vệ người Armenia không còn quan trọng trong đội hình của Quỷ đỏ. Cựu ngôi sao của Dortmund mới đá chính duy nhất 1 trận kể từ tháng 11 năm ngoái.

Nếu chuyển đến Old Trafford, Alexis Sanchez được kỳ vọng sẽ trở thành bản hợp đồng thành công giống như Robin van Persie, người đã chia tay Arsenal để đầu quân cho Quỷ đỏ năm 2012 và đưa M.U lên ngôi vô địch Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên.

Theo LÊ CHÂU (Thể Thao Việt Nam)