WhatsApp bổ sung tính năng chèn nhãn sticker

27/10/2018 - 08:52

Ứng dụng nhắn tin tức thời WhatsApp đã hỗ trợ các sticker giúp tăng thêm độ thú vị cho các cuộc trò chuyện.

Tính năng sticker được người dùng chờ đợi cuối cùng cũng đã có mặt trên WhatsApp - Ảnh: WhatsApp

Theo Engadget, tính năng này sẽ có mặt trên iOS và Android trong vài tuần tới thông qua một bản cập nhật. Để sử dụng sticker trong một trong cuộc trò chuyện, người dùng chỉ cần nhấn vào nút có biểu tượng cảm xúc rồi chạm vào biểu tượng sticker. Lịch sử các sticker đã sử dụng cũng như được đánh dấu yêu thích từ người dùng sẽ được lưu lại.

Bên cạnh đó, WhatsApp cũng cung cấp thẻ danh mục sticker để người dùng chọn lựa các hình ảnh có sẵn cũng như liên kết trực tiếp đến cửa hàng Stickers Store. WhatsApp sẽ có các gói sticker đặc biệt do các chuyên gia thiết kế của hãng và các nghệ sĩ khác sáng tạo.

Trước khi cập nhật mới, người dùng có thể gửi các sticker trên WhatsApp bằng bàn phím của bên thứ ba như Gboard nhưng chúng được gửi đi dưới dạng hình ảnh. Do đó, các cập nhật mới sắp tới có thể khuyến khích người dùng gửi các sticker cùng với giao tiếp bằng giọng nói, video, văn bản và GIF trên ứng dụng nhắn tin hiện có hơn 1,5 tỉ người dùng trên toàn thế giới này.

Đặc biệt, ứng dụng cũng ra mắt các API và giao diện cho phép các nhà sáng tạo và nhà phát triển có thể thiết kế các sản phẩm của riêng mình sau đó tích hợp vào WhatsApp. Các sticker này có thể xuất bản sang cửa hàng ứng dụng Google Play Store hay Apple App Store để người dùng có thể tải về và cài đặt.

Theo Thanh Niên