World Cup 2018: FIFA tăng mạnh tiền thưởng

19/03/2018 - 19:31

Theo công bố chính thức mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức tiết lộ mức thưởng cho các đội giành vị trí vô địch và Á

Với sự góp mặt của 32 đội bóng đến từ 32 nước thuộc 5 châu lục, VCK World Cup 2018 tổ chức vào tháng 6 tại nước Nga là sự kiện sôi nổi, được người hâm mộ thế giới chờ đón nhất. Không chỉ vậy, mức thưởng cho các đội tuyển cũng là điều người NHM chờ đón từ phía LĐBĐ thế giới (FIFA).

Sau khi công bố hai quyết định về việc sử dụng công nghệ VAR trợ giúp cho các quyết định của trọng tài và luật cho phép sử dụng cầu thủ thay người thứ 4 khi các trận vòng knock-out bước vào hiệp phụ, FIFA đã công bố những con số cụ thể về tiền thưởng.

Theo đó, số tiền thưởng dành cho mỗi đội tuyển góp mặt tại VCK lần này sẽ là 8 triệu USD. Số tiền thưởng ban đầu này bằng với số tiền thưởng tại kỳ World Cup 2014.

Tuy nhiên, ở VCK World Cup 2018, FIFA đã tăng mức tiền thưởng dành cho đội vô địch và Á quân. Cụ thể, mức tiền thưởng dành cho đội vô địch năm nay tăng 3 triệu USD so với năm ngoái: đối với đội vô địch sẽ là 35 triệu USD và đội á quân là 28 triệu USD.

Đối với hai đội tuyển giành chiến thắng ở trận tranh 3-4, FIFA tăng thêm 2 triệu USD tiền thưởng là 24 triệu USD so với đội về thứ 4. Các đội bóng giành quyền chơi tại tứ kết cũng sẽ được thưởng 16 triệu USD và vào vòng loại trực tiếp là 12 triệu USD.

Được biết, 400 triệu USD là tổng quỹ tiền thưởng mà FIFA dự chi cho World Cup 2018 sắp tới. Con số này tăng khoảng 12% so với mức 358 triệu USD đã chi tại kỳ World Cup 2014. Ngoài số tiền thưởng từ FIFA, các đội bóng cũng sẽ được nhận những khoản tiền thưởng lớn từ các LĐBĐ nước nhà nếu đạt được thành tích tốt.

Theo ĐĂNG HUY (VIETNAM+)