'World Cup 2022 sẽ tốt hơn cả giải đấu rất thành công ở Nga'

25/10/2018 - 09:07

Bộ trưởng Môi trường Qatar Mohammed bin Abdullah al-Rumaihi ngày 24-10 cho biết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2022) tại Qatar sẽ là giải đấu không có khí thải gây hại môi trường.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo ông al-Rumaihi, chính quyền Qatar đang phối hợp với ban tổ chức World Cup 2022 nghiên cứu về việc lên kế hoạch tổ chức giải đấu phù hợp với các tiêu chuẩn về môi trường của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nhằm tạo ra một "giải đấu bóng không có khí thải."

Trước đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã bất ngờ ghé thăm Qatar và kiểm tra một số sân vận động và dự án lớn phục vụ giải đấu.

Ông nhận định World Cup 2022 sẽ "tốt hơn cả" giải đấu rất thành công ở Nga trong năm nay.

Qatar đang chi 500 triệu USD/tuần cho các dự án lớn phục vụ World Cup và hướng tới việc tạo ra một sự thay đổi lớn cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Trong số các dự án chính, Doha đang xây dựng hoặc nâng cấp 8 sân vận động, giám sát các mạng lưới đường bộ lớn và hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên của nước này.

Qatar cũng đang xây thành phố Lusail trị giá 45 tỷ USD, có thể chứa 250.000 người trong dịp khai mạc và bế mạc World Cup.

Theo VIETNAM+