Wushu An Giang quyết tâm đạt thành tích cao

29/03/2018 - 09:21

 - Từ ngày 1 đến 10-4, đội tuyển Wushu An Giang sẽ tham gia Giải cup các câu lạc bộ (CLB) Wushu toàn quốc năm 2018, tại Đồng Nai. Đây được xem là cơ hội tốt để bộ môn rà soát lực lượng cũng như đánh giá thực lực của các đơn vị khác, hướng đến Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018 sắp tới.

A A

Huấn luyện viên (HLV) bộ môn Wushu Lê Thị Liễu (võ sư Xuân Liễu) cho biết: Do năm nay diễn ra Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018 nên sẽ không tổ chức giải vô địch. Vì thế, Giải các CLB Wushu toàn quốc sẽ là giải đấu lớn nhất trong năm.

Khi đó, các đơn vị sẽ “tung quân” mạnh nhất để thi đấu cọ xát, đánh giá thực lực của chính mình lẫn các đơn vị khác để có những điều chỉnh về con người lẫn chiến thuật.

Do đó, giải sẽ thu hút rất nhiều vận động viên (VĐV) tuyển quốc gia và các VĐV trẻ triển vọng tham dự. Dự kiến, giải sẽ thu hút trên 300 VĐV đến từ 30 tỉnh, thành phố, ngành tham gia thi đấu ở 2 nội dung quyền và đối kháng.

Các vận động viên Wushu tích cực tập luyện

 Tham dự giải năm nay, đội tuyển Wushu An Giang có 9 VĐV tham gia tranh tài 4 nội dung thi quyền và 8 hạng cân đối kháng.

Ở nội dung đối kháng, ngoài những VĐV từng đạt huy chương ở các giải vô địch, giải trẻ quốc gia trong những năm qua, như: Đàm Văn Minh, Nguyễn Phi Lên, Phạm Ngọc Sơn, Trầm Cẩm Nhung… bộ môn mạnh dạn tạo điều kiện cho 2 VĐV năng khiếu Phạm Minh Trí và Nguyễn Văn Lực thi đấu.

2 VĐV Dương Hoàng Sơn và Nguyễn Thị Thùy Dương sẽ đảm nhận nhiệm vụ ở các nội dung thi quyền. Với việc đoạt 2 Huy chương vàng tại giải vô địch và giải cup toàn quốc năm 2017, VĐV Dương Hoàng Sơn là niềm hy vọng vàng của bộ môn tại giải năm nay.

Là VĐV năng khiếu, Phạm Minh Trí đã có những tiến bộ vượt bậc sau 3 năm tập luyện. Đặc biệt, em đoạt Huy chương đồng tại Giải cup các CLB Wushu toàn quốc năm 2017.

Phạm Minh Trí cho biết: “Em và toàn đội đã sẵn sàng tham gia giải, với quyết tâm cao nhất. Riêng bản thân em rất hào hứng được thi đấu cọ xát với các VĐV tỉnh bạn, nhất là các VĐV đến từ các đơn vị để kiểm tra khả năng của mình. Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn tại giải đấu này nhưng em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, quyết tâm đổi màu huy chương để không phụ lòng mọi người đã tin tưởng”.

Còn VĐV Nguyễn Thị Thùy Dương chia sẻ: “Với quyết tâm mang về vinh quang cho bản thân và bộ môn em đã tích cực tập luyện từ nhiều tháng qua. Tuy nhiên, do phải tập trên nền thảm không đạt chuẩn nên em gặp nhiều khó khăn trong phần thể hiện bài quyền của mình, đặc biệt là thực hiện các động tác khó như: bay trên không, đá xoay… nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị chấn thương. Em sẽ cố gắng thi đấu hết mình giành thành tích tốt nhất”.

Theo võ sư Xuân Liễu, ngoài sự cạnh tranh quyết liệt từ đơn vị có thế mạnh truyền thống, như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an Nhân dân, thì các đơn vị khác cho thấy sự phát triển vượt bậc, khi cho “ra lò” nhiều VĐV đầy triển vọng. Tuy nhiên, Wushu An Giang sẽ cố gắng thi đấu hết mình, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU