Wushu An Giang với nhiều kỳ vọng

08/11/2018 - 07:48

 - Từ ngày 5 đến 9-12, đội tuyển Wushu tỉnh sẽ tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng dàn vận động viên trẻ đầy khát khao,thầy trò võ sư Xuân Liễu quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại đại hội lần này.

A A

Các vận động viên Wushu quyết tâm đoạt thành tích tốt tại đại hội

Võ sư Xuân Liễu, huấn luyện viên bộ môn Wushu tỉnh cho biết: Giải Wushu tại Đại hội Thể dục - Thể thao là giải đấu toàn quốc uy tín và chất lượng. Vì thế, các đoàn sẽ tung lực lượng mạnh nhất, với nhiều vận động viên tuyển quốc gia và các vận động viên trẻ triển vọng. Nếu như giải vô địch toàn quốc hàng năm thu hút gần 30 đơn vị tham dự, thì tại đại hội chắc chắn số lượng đơn vị cũng như lực lượng vận động viên tham gia sẽ tăng đáng kể.

Tham dự giải, đội tuyển Wushu An Giang có 6 vận động viên tham gia thi đấu ở 2 nội dung đối kháng và quyền. Hai vận động viên Dương Hoàng Sơn và Nguyễn Thị Thùy Dương sẽ đảm nhận nhiệm vụ ở các nội dung thi quyền. Với việc đoạt 2 huy chương vàng tại giải vô địch và giải Cup toàn quốc năm 2017, vận động viên Dương Hoàng Sơn là niềm hy vọng vàng của bộ môn tại đại hội. Trong khi đó, ở nội dung đối kháng, bộ môn có sự phục vụ của các vận động viên trẻ đầy triển vọng từng đạt huy chương ở các giải vô địch, giải trẻ quốc gia trong những năm qua, như: Đàm Văn Minh, Nguyễn Phi Lên, Phạm Ngọc Sang, Hồ Thái Ngọc… “Tuy không đặt chỉ tiêu huy chương vàng ở các nội dung đối kháng, nhưng với lực lượng hiện tại, bộ môn hy vọng vào sự bất ngờ đến từ các em. Chỉ cần tự tin, quyết tâm trong thi đấu, các em sẽ không ngại bất cứ đối thủ nào, vì đây là những vận động viên đã từng đoạt thành tích cao ở các giải toàn quốc” - võ sư Xuân Liễu cho biết.

Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc tranh chấp huy chương ở bộ môn Wushu tại đại hội sẽ diễn ra rất khốc liệt giữa các đơn vị khi trình độ các vận động viên ngày càng tiến bộ. Ngoài sự cạnh tranh từ các đơn vị có thế mạnh truyền thống, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an nhân dân, các đơn vị khác cho thấy sự phát triển vượt bậc, khi cho trình làng nhiều vận động viên đầy triển vọng. Tuy nhiên, Wushu An Giang sẽ cố gắng thi đấu hết mình, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. Võ sư Xuân Liễu chia sẻ: “Mục tiêu của bộ môn tại đại hội là giành 1 huy chương vàng. Mục đích quan trọng của đội là giúp các vận động viên trẻ có cơ hội thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, để nâng cao trình độ chuyên môn. Đây là cơ hội tốt để bộ môn đánh giá năng lực, thực lực của từng vận động viên để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo trong thời gian tới”.

Theo võ sư Xuân Liễu, được sự quan tâm của ngành thể thao, bộ môn đã được trang bị sàn tập chuyên dụng. Qua đó, giúp các vận động viên rất nhiều trong việc tập luyện, làm quen với việc thi đấu trong sàn, nhất là rèn luyện kỹ thuật xô đài và phòng phủ tránh bị đối phương xô đài. Vận động viên Nguyễn Phi Lên cho biết: “Được trang bị sàn tập chuyên dụng, chúng tôi rất vui mừng. Vì khi tập luyện trên sàn sẽ giúp các vận động viên hoàn thiện kỹ thuật và quen với môi trường thi đấu chính thức. Sau thời gian tập trên sàn, tôi đã khắc phục nhiều điểm yếu của bản thân và tự tin hơn trong thi đấu”. Vận động viên Đàm Văn Minh chia sẻ: “Hiện tại, tôi và các thành viên toàn đội đã sẵn sàng, với quyết tâm cao nhất. Bản thân tôi rất hào hứng được thi đấu tại đại hội, nhất là được chạm trán với các vận động viên đến từ các đơn vị mạnh để kiểm tra khả năng của mình. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt mang vinh quang về cho bộ môn và thể thao tỉnh nhà”.

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG