Xả súng tại nhà thờ Cơ đốc giáo ở Burkina Faso, 6 người thiệt mạng

13/05/2019 - 09:06

Các tay súng đã xả súng vào những tín đồ đang hành lễ tại một nhà thờ Thiên chúa giáo ở miền Bắc Burkina Faso, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Theo nguồn tin của giới chức địa phương tại Burkina Faso, hôm qua (12/5) một giáo sỹ và 5 người theo đạo Cơ đốc đã bị sát hại trong một vụ tấn công bằng súng nhằm vào nhà thờ ở thị trấn Dablo, nằm về phía bắc nước này.


Binh sỹ Burkina Faso đi tuần tra. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người đứng đầu thị trấn Dablo Ousmane Zongo cho biết, sáng hôm qua khi những người theo đạo Cơ đốc đang hành lễ tại nhà thờ địa phương, những kẻ tấn công vũ trang đã xả súng nhằm vào đám đông ở bên trong nhà thờ.

Nhóm tấn công đã cố bao vây những người hành lễ và sát hại 6 người. Những tên này cũng đã tấn công vào các mục tiêu khác như một số của hàng và một quán cà phê trước khi xâm nhập vào cơ sở y tế địa phương và cướp phá đồ đạc.

Trước đó vào ngày 5/5, những kẻ tấn công cũng đã sát hại 5 người trong một cuộc tấn công nhằm vào một nhà thờ của người Tin lành tại một thị trấn nhỏ ở Silgadji.

Nhân chứng cho biết có khoảng từ 20 đến 30 tay súng tham gia tấn công. Cuộc tấn công vào ngày hôm qua là diễn biến mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào các nhà thờ Cơ đốc giáo ở Burkina Faso trong thời gian gần đây./.

Theo THẾ NGUYÊN (VOV)