Xả súng tại nhà thờ ở Nga làm năm người chết

19/02/2018 - 21:01

Ngày 18-2, tại một nhà thờ ở nước Cộng hòa Dagestan, miền nam nước Nga, một tay súng đã bắn vào đám đông những người đi cầu nguyện làm ít nhất năm người thiệt mạng và một số người bị thương. Thủ phạm đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Hãng tin RT cho biết, kẻ tiến công hô to Allahu Akbar (Chúa là vĩ đại) khi hắn sử dụng một khẩu súng săn bắn vào một nhóm những người đang rời khỏi nhà thờ sau khi kết thúc lễ hội tiễn mùa đông truyền thống Maslenitsa.

Theo nguồn tin từ lực lượng an ninh, đầu tiên tên này đã tìm cách xông vào trong nhà thờ. Sau khi phát hiện cửa nhà thờ bị đóng kín, hắn đã nổ súng vào những người đang rời khỏi buổi lễ. Vụ nổ súng đã khiến ít nhất năm người bị thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Chính quyền thành phố Kizlyar sau đó xác định danh tính thủ phạm vụ thổ súng là Khalil Khalilov, một thanh niên 22 tuổi trú tại địa phương. Tên này đã bị các nhân viên an ninh nổ súng tiêu diệt khi hắn đang tìm cách chạy trốn.

TP Kizlyar nằm cách thủ đô Makhachkala của nước CH Dagestan có số dân khoảng 50 nghìn người thuộc mười sắc tộc dân, trong đó người Nga chiếm khoảng 40% dân số.

Theo Nhân Dân