Xác định thêm 3 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League

12/12/2018 - 08:45

Lượt trận thứ 6 các bảng A, B, C và D Champions League kết thúc đã xác định được thêm 3 CLB giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp đó là Liverpool, Tottenham và PSG.

Trước lượt trận thứ 6, cục diện hai bảng C vẫn căng nhất khi chưa xác định được tấm vé nào sớm đi tiếp. Cả 3 đội Napoli, Liverpool và PSG đều còn nguyên cơ hội vào vòng sau.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool tiếp đón Napoli ở trận cầu sinh tử. Bàn thắng duy nhất của Mohamed Salah ở phút 34 giúp Liverpool vượt qua chính Napoli để chiếm vị trí thứ 2 ở bảng C và giành tấm vé vào vòng knock-out Champions League.

Salah trở thành người hùng của Liverpool với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ngôi đầu bảng C thuộc về PSG sau khi gã nhà giàu nước Pháp dễ dàng vùi dập chủ nhà Crvena Zvezda với tỷ số 4-1. Các bàn thắng của PSG được ghi bởi bộ ba Cavani - Neymar - Mbappe và Marquinhos.

Phải làm khách trên sân Nou Camp, Tottenham cũng buộc phải chơi một trận sống mái với Barca đã đoạt vé trước đó. Thậm chí "Gà trống" còn bị dẫn bàn từ phút thứ 7 nhưng quyết tâm cao đôi giúp đội khách có được bàn gỡ quý như vàng ở phút 85 nhờ công của Lucas Moura. Kết quả hòa 1-1 cộng với việc Inter Milan bị PSV đã bị loại cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà giúp thầy trò HLV Pochettino đoạt tấm vé vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng B.

Trước đó, 12 đội bóng đã giành quyền đi tiếp gồm: Atletico Madrid, Dortmund (bảng A), Barca (bảng B), Porto, Schalke 04 (bảng D), Bayern Munich, Ajax (bảng E), Manchester City (bảng F), Real Madrid, AS Roma (bảng G), Juventus, Manchester United (bảng H).

Tottenham cầm chân Barca 1-1 để giành vé ngoạn mục.

Như vậy, tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng knock-out là cuộc cạnh tranh giữa Shakhtar Donetsk và Lyon ở bảng F. Hai CLB này sẽ cạnh tranh suất đi tiếp trong trận "chung kết" ở bảng F vào ngày 13-12 tới trên đất Ukraina.

Ngoài ra, lượt trận cuối các bảng E, G và H chỉ mang tính chất xác định nhất - nhì bảng.

Theo lịch, lễ bốc thăm vòng 16 đội được tổ chức vào ngày 17-12. Lượt đi vòng knock-out được diễn ra vào các ngày 12, 13, 19 và 20 tháng 2, và lượt về được diễn ra vào các ngày 5, 6, 12 và 13 tháng 3 năm 2019.

 

Theo Q.C (VietNamNet)