Xây dựng phong trào cầu lông

05/09/2018 - 07:35

 - Là môn thể thao (TT) “thân thiện” với mọi đối tượng, cầu lông đang được nhiều cán bộ, công chức và Nhân dân tiếp cận. Hiện nay, UBND thị trấn Tịnh Biên (Tịnh Biên) đang tích cực xây dựng phong trào cầu lông với việc thành lập câu lạc bộ (CLB) đểmọi người cùng tham gia sinh hoạt.

Ra mắt câu lạc bộ cầu lông Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Tịnh Biên

Nói về sự phát triển của phong trào cầu lông tại địa phương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tịnh Biên Nguyễn Thị Bích cho hay: “Phong trào cầu lông phát triển mạnh trong cán bộ, công chức địa phương từ rất lâu, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho mọi người. Tuy nhiên, phong trào chỉ dừng lại ở các nhóm nhỏ nên chưa thể phát triển mạnh, chúng tôi yêu cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn tập trung các hội viên có cùng sở thích cầu lông thành lập CLB để phong trào có điều kiện phát triển tốt hơn, đặc biệt là trong cán bộ nữ của địa phương”.

Theo đó, CLB cầu lông Hội LHPN thị trấn Tịnh Biên có 11 thành viên, tham gia sinh hoạt mỗi ngày sau giờ hành chính. Đến 17 giờ, mọi người cùng nhau đến sân cầu để “kiếm mồ hôi”. Việc được sinh hoạt cùng chị, em trong CLB giúp các thành viên tự tin hơn khi tham gia chơi cầulông, dù trước đócóngười chưa tiếp cận nhiều với môn TTnày. “Đa phần chị, em đến CLB là để rèn luyện sức khỏe. Trong điều kiện sống hiện nay, nếu không chọn lựa cho mình môn TT phù hợp thì khó có thể đảm bảo sức khỏe đểlàmtốt công tácchuyênmôn. Mặt khác, chơiTT, đặc biệt là cầu lông, còn giúp chị, em có thể chất tốt, giữ được cân nặng lý tưởng. Do đó, khi chúng tôi phát động thì mọi người đều nhiệt tình tham gia” - chị Bích chia sẻ.

Những thành viên trong CLB cầu lông Hội LHPN thị trấn Tịnh Biên được hỗ trợ áo thi đấu và có quy chế sinh hoạt cụ thể. Đây là cách để địa phương duy trì, phát triển phong trào trong thời gian tới. “Thời gian chơi cầulông từ 17 giờđến 18 giờ 30 phúthàng ngày. Chúng tôitận dụng không gian trong hội trường thịtrấnđểdựng 2 sâncầu lông. Cùng sinh hoạt với chúng tôicòncóCLB doĐoàn Thanh niên thị trấn thành lập với gần 20 thành viên. Sự có mặt của các emđã giúp không khí sân cầu rất hào hứng. Ngoài ra, chị, em PN trong CLBcũng cóthểhọc hỏi cáchđánh cầu từnhững bạn namđểhoànthiện kỹnăng tốt hơn” - chị Bích cho hay.

Với mục tiêu tạo sân chơi TT cho cán bộ, công chức địa phương, CLB cầu lông Hội LHPN thị trấn Tịnh Biên còn chủ động liên hệ để giao lưu với các CLB khác trong, ngoài địa phương. Mục đích của việc này là giúp các thành viên gắn kết nhau hơn, tạo không khí thoải mái khi đến cơ quan làm việc mỗi ngày. Chị Nguyễn Thị Bích là chủ nhiệm CLB cầu lông này nên cũng thường xuyên có mặt và vận động mọi người cùng tham gia tích cực để phát triển phong trào.

“Do mới thành lập nên các thành viên trong 2 CLB cầu lông của thị trấn chỉ giao lưu cùng nhau và một số CLB khác trong huyện. Thời gian tới, chúng tôi sẽ kết nối với nhiều địa phương khác nhằm tăng cường tình đoàn kết. Đây là điều kiện để bộ môn cầu lông phát triển mạnh hơn trong cán bộ, công chức thị trấn Tịnh Biên thời gian tới” - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tịnh Biên Nguyễn Thị Bích xác định.

THANH TIẾN