Xảy ra 2 vụ cháy liên tiếp tại Nghệ An

05/07/2019 - 19:30

Chiều nay, 5-7, trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) liên tiếp xảy ra 2 vụ hỏa hoạn tại một kho chứa sơn và tại chợ Hưng Dũng.

Vụ cháy tại chợ Hưng Dũng ẢNH T.LÊ

Khoảng 15 giờ chiều 5-7, một vụ cháy xảy ra tại các ki ốt bán hàng tạp hóa phía trước chợ Hưng Dũng (phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An). Do nắng nóng và các ki ốt nằm liền kề nhau nên lửa đã nhanh chóng lan ra 2 ki ốt bên cạnh.

Phát hiện cháy, các tiểu thương và ban quản lý chợ đã tìm cách dập lửa và thông tin tới các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An đã điều động lực lượng và nhiều xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. 

Lo sợ lửa cháy lan ra khu chợ nên các tiểu thương và các nhân viên y tế đang làm việc tại một bệnh viện đóng gần đó đã đến hỗ trợ bà con tiểu thương, đưa hàng hóa ra ngoài để phòng cháy.

Bộ đội, các nhân viên y tế bệnh viện đóng gần chợ và người dân đến hỗ trợ bà con tiểu thương di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực bị cháy ẢNH K.HOAN

Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế. Vụ cháy đã thiệu rụi hàng hóa của 1 ki ốt tạp hóa và 2 ki ốt bên cạnh cũng bị cháy lan, ảnh hưởng nặng. 
Nguyên nhân vụ cháy nghi do chập điện.

Hàng hóa tại các ki ốt trước chợ Hưng Dũng bị thiêu cháy ẢNH K.HOAN

Trước đó, khoảng 13 giờ cùng ngày, một vụ cháy khác cũng xảy ra tại kho chứa sơn của một doanh nghiệp ở phường Vinh Tân (TP.Vinh). 

Lực lượng cứ hỏa đã điều động 3 xe chữa cháy đến dập lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Thanh Niên