Xe buýt bốc cháy sau khi đâm phải xe chở hàng, 15 người tử nạn

30/05/2019 - 09:31

Một xe tải chở hàng đã va chạm một xe buýt chở khách trên tuyến cao tốc khiến chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội, cướp đi mạng sống của 15 người và khiến rất nhiều người khác bị thương nặng.


Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: mexiconewsdaily.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 29-5, tại bang Veracruz ở miền Trung nước này đã xảy ra một vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng làm 10 người tử nạn và 15 người khác bị thương.

Nguồn tin địa phương cho biết vụ tại nạn xảy ra vào hồi 10 giờ 25 theo giờ địa phương giữa một xe tải chở hàng và một xe buýt trên tuyến đường cao tốc Acatzingo-Ciudad Mendoza.

Vụ va chạm khiến chiếc xe buýt chở khách bốc cháy dữ dội và cướp đi mạng sống của nhiều người.

Ngoài ra, còn có rất nhiều người bị thương nặng và đã được chuyển tới các bệnh viện điều trị.

Ngay sau vụ việc, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tại thủ đô Budapest của Hungary, một tàu du lịch chở 34 người đã bị chìm tối 29-5 sau khi va chạm với một tàu khác khiến 3 người chết và 16 người mất tích.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia lặn, số người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên do cơ hội sống sót của các nạn nhân là rất thấp sau 4-10 phút bị đuối nước trong điều kiện nhiệt độ chỉ 15 độ C.

Bộ Nội vụ Hungary cho biết đội cứu nạn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích bằng mọi phương tiện có thể.

Phần lớn các nạn nhân là du khách người châu Á, nhưng chưa rõ quốc tịch.

Được biết, con tàu bị chìm mang tên 'Hableany' (Người cá), dài 27m và có thể chở được 60 người. Trong số 34 người có mặt trên tàu khi tai nạn xảy ra có 32 hành khách và 2 nhân viên tàu.

Theo VIỆT HÙNG - VŨ HÀ (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích