Xe buýt rơi xuống vực sâu hàng trăm mét, ít nhất 8 người tử vong

27/12/2018 - 09:19

Ngày 26-12, nhà chức trách Colombia cho biết ít nhất tám người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt bị rơi xuống vực tại thị trấn San Mateo thuộc bang miền Trung Boyaca của nước này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: laht.com)

Cảnh sát địa phương cho biết xe buýt chở 19 hành khách đã rơi xuống vực sâu hàng trăm mét. Vụ tai nạn khiến ba người thiệt mạng tại chỗ, năm người tử vong tại bệnh viện, trong khi 11 hành khách khác bị thương đang được điều trị tích cực. 

Chỉ huy Cảnh sát bang Boyaca, Carlos Fernando Triana cho biết xe buýt này hoạt động theo dịch vụ tư nhân, không hợp tác với công ty vận tải nào và được sản xuất theo mô hình năm 1967. 

Xe dường như đã chở khách bất hợp pháp trong thời gian dài và không đăng ký kiểm tra kỹ thuật bắt buộc khi tham gia giao thông. Số người bị thương trong vụ tai nạn hầu hết là nông dân đang trên đường tới chợ. 

Giả thuyết ban đầu cho thấy xe gặp nạn dường như đã gặp phải lỗi kỹ thuật khi đang chạy trên đường, tuy nhiên, lực lượng cảnh sát Boyacá cho biết công tác điều tra vẫn đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân chính xác. 

Tổng thống Colombia Ivan Duque đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn, đồng thời kêu gọi người dân Colombia chấp hành nghiêm luật giao thông cũng như giới chức đường bộ tăng cường công tác kiểm soát giao thông.

Hôm 9-12 vừa qua, một vụ tai nạn lật xe buýt nghiêm trọng cũng xảy ra tại bang Tây Nam Valle del Cauca khiến 13 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương. Xe chở các cầu thủ của một đội bóng rổ nghiệp dư bị mất phanh khi xuống dốc, khiến tài xế mất lái đâm vào đường ray tàu hỏa và làm xe bị lật. 

Theo số liệu thống kê, đã có hơn 6.750 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Colombia trong năm 2017.

Theo Vietnamplus