Xe đạp nữ An Giang khẳng định vị thế

26/07/2018 - 06:05

 - Với việc tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đoạt "Áo vàng" chung cuộc và cùng ê-kíp Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đoạt hạng nhất đồng đội tại Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang lần XIX-2018 đã góp phần giúp xe đạp nữ An Giang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bản đồ xe đạp nữ toàn quốc.

Ông Tân Văn Ngữ, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang lần XIX-2018 có tổng lộ trình dài 622km đi qua các tỉnh, thành phố: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, TP. Cần Thơ và kết thúc tại tỉnh An Giang. Giải năm nay quy tụ 11 đội trong nước và 2 đội nước ngoài là Thái Lan và Kazakhstan.

“Ngoài 2 đội nước ngoài mạnh đến từ Thái Lan và  Kazakhstan tham dự, giải năm nay tiếp tục cho phép các đội được tăng cường các tay đua nước ngoài nên chất lượng chuyên môn giải đấu được nâng cao rất nhiều so với những năm trước. Đây được xem là một trong những giải xe đạp nữ uy tín và chất lượng nhất trong nước, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên (VĐV) xe đạp nữ trong nước và quốc tế thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị cho các giải lớn hơn trong thời gian tới. Chính vì thế, ngay từ những chặng đua đầu tiên, các VĐV thi đấu rất máu lửa, quyết tâm rất cao”- ông Tân Văn Ngữ chia sẻ.

Các tay đua nỗ lực thi đấu trong mưa ở chặng cuối

Các tay đua nỗ lực thi đấu trong mưa ở chặng cuối

Đang tập huấn tại Thụy Sĩ để chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8 tới tại Indonesia, tay đua nữ số 1 của Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã vắng mặt tại giải năm nay. Sự vắng mặt của Nguyễn Thị Thật đã phần nào ảnh hưởng đến sức mạnh của toàn đội nhưng xe đạp An Giang vẫn còn đó những Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai…

Không đoạt được thành tích cao nhất trong chặng ra quân đầu tiên tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa), 2 đội xe đạp nữ An Giang là Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang rất quyết tâm trong chặng đấu thứ 2, với đường đua từ TP. Nha Trang về TP. Phan Rang (Ninh Thuận), dài 135 km. Đây được xem là chặng đấu khó khăn nhất của giải vì các tay đua phải chinh phục ngọn đèo Vĩnh Hy có nhiều dốc cao. Các tay đua An Giang đã tận dụng rất tốt cơ hội này để đưa Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi lần lượt về đích đầu tiên, qua đó giúp tay đua trẻ Nguyễn Thị Thu Mai đoạt áo vàng, còn Nguyễn Thị Thi đoạt áo xanh.

Mặc dù rất nỗ lực, với quyết tâm độc chiếm các danh hiệu cao nhất của giải nhưng trước sự tấn công liên tiếp đến từ các đội bạn, đặc biệt là các VĐV đến từ Thái Lan, Nguyễn Thị Thi đã để cho tay đua Jutatip Maneephan (đội Thái Lan) đoạt lại "Áo xanh" sau chặng 3. Tuy lần đầu tiên tham dự giải nhưng với dàn VĐV khá đồng đều, đội Thái Lan gây rất nhiều khó khăn cho các cô gái An Giang, với sự xuất sắc của tay đua Jutatip Maneephan. Chính vị thế, giải đua năm nay diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính đến chặng cuối cùng.

Ở chặng cuối từ TP. Vĩnh Long đến TP. Long Xuyên, với chiều dài 101km, do thời tiết không thuận lợi, mưa kéo dài suốt chặng đã ảnh hưởng không nhỏ đến chiến thuật của các đội. Nhiều lần các tay đua của đội Cần Thơ, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là Thái Lan cố gắng tách tốp nhưng không thành công. Các tay đua An Giang thi đấu rất tập trung, tuân thủ chiến thuật, nhằm hỗ trợ cho tay đua Nguyễn Thị Thu Mai hoàn thành tốt chặng đấu này để bảo vệ danh hiệu “Áo vàng" chung cuộc.

Sau gần 3 giờ thi đấu, các tay đua về đích với tốp đông. Với cú nước rút rất tốt, tay đua Supaksom Nuntana (Thái Lan) về đích đầu tiên, với thành tích 2 giờ, 49 phút, 51 giây, tốc độ trung bình trên 35km/giờ. Trong khi đó, Nguyễn Thị Thu Mai cùng đồng đội Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời về đích cùng tốp đông đã bảo vệ “Áo vàng" chung cuộc” và vị trí nhất đồng đội. Tay đua Jutatip Maneephan (Thái Lan) đoạt “Áo xanh" chung cuộc. Hai tay đua của đội Nguyễn Thị Thi (Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Thị Tuyết Nương (Biwase Bình Dương) lần lượt xếp hạng nhì và hạng ba chung cuộc. Đội Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời xuất sắc đoạt hạng nhất đồng đội, đội Biwase Bình Dương hạng nhì, đội TP. Hồ Chí Minh - Minh Giang hạng ba.

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG

 

Liên kết hữu ích