Xót thương cảnh người phụ nữ bị bướu diệp thể

16/07/2019 - 07:58

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Trần Ngọc Xuyến (sinh năm 1983, ngụ ấp Mỹ Thành, xã Định Mỹ, Thoại Sơn) khi mắc phải căn bệnh bướu diệp thể vú phải. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc điều trị theo y học phải bỏ dỡ giữa chừng.

Chị Xuyến cho hay, bản thân mắc bệnh đã hơn 4 năm. Năm đầu tiên do nghĩ là bướu bình thường không đến nỗi nào nên không đi khám bệnh, đến khi bướu sưng to, phát triển một cách nhanh chóng, gia đình mới đưa chị lên Bệnh viện Ung Bướu (TP. Hồ Chí Minh). Bác sĩ kết luận chị Xuyến mắc bệnh bướu diệp thể ác tính, cần phải phẫu thuật điều trị. Do không thể chịu đựng thêm khi kích thước bướu ngày càng to dần, trì nặng xuống đến bụng, gia đình đã chạy vạy, vay mượn tiền để chị làm phẫu thuật. “Những tưởng sau lần mổ như vậy là có thể bình phục, vậy mà bướu lại tiếp tục phát triển, sưng to trở lại. Gia đình tiếp tục mượn nợ để tôi làm thêm cas mổ lần 2, lần 3. Sau lần tái khám từ tháng 1-2018 đến nay, bướu lại tái phát nhưng nhà không còn khả năng chạy chữa nên tôi đành không đi viện thêm nữa”- chị Xuyến chia sẻ.

Chị Xuyến đang đắp đỡ thuốc bắc lên vùng bướu ngực phải

Anh Lê Văn Hữu (chồng chị Xuyến) tiếp lời: “Bản thân tôi làm ngày làm đêm, công việc thường là vác lúa mướn, không có công việc làm thì đi bắt lươn đem ra chợ bán mong kiếm thêm đồng nào hay đồng đó để lo cho vợ và 2 đứa con trai. Gắng sức vậy nhưng công việc thôn quê thu nhập quá ít ỏi, không kham nổi chi phí điều trị quá lớn và lâu dài của vợ”. Điều trị theo tây y không nổi, vợ chồng chị Xuyến đi tìm thuốc nam, thuốc bắc đắp đỡ để bướu không to thêm nhưng cũng không có kết quả khả quan. Chị Xuyến cho biết: “Ban đầu, đắp thuốc bắc thấy đỡ hơn chút ít nhưng sau đó bướu vẫn phát triển thêm từng ngày. Dù không mấy đau nhức nhưng tôi lúc nào cũng mệt nhọc như đeo một khối đá nặng trước ngực. Đến nay, tôi không thể nằm thẳng lưng trên giường vì bị khối bướu chèn ngực gây khó thở, nên tôi phải nằm ngủ trên võng cả ngày lẫn đêm. Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là có tiền đến bệnh viện tiếp tục điều trị để được khỏe mạnh, phụ chồng chăm lo cho con trai sắp bước vào lớp 6 và đứa con trai nhỏ mới được 4 tuổi”.

Theo UBMTTQVN xã Định Mỹ, gia đình chị Trần Ngọc Xuyến thuộc hộ cận nghèo của địa phương nhiều năm nay. Hiện chị Xuyến mắc bệnh nên tình cảnh gia đình càng khó khăn hơn. Địa phương đã rất nỗ lực chăm lo cho gia đình chị Xuyến, đảm bảo những chính sách cho hộ cận nghèo như: bảo hiểm y tế, quà, gạo từ nhà hảo tâm, cất tặng căn nhà Tình thương thay cho mái nhà xiêu vẹo. Tuy nhiên, về chi phí điều trị căn bệnh của chị Xuyến cần có thêm sự chia sẻ từ các tấm lòng nhân ái, cùng chung tay đóng góp để chị có điều kiện trị bệnh đến nơi đến chốn.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: TRÚC PHA