Xu thế thời tiết từ 26 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

30/01/2019 - 20:06

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra nhận định xu thế thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi từ ngày 31-1 - 7-2 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày mùng 3 Tết Kỷ Hợi).


Những cành đào rừng được người dân chở về bán. (Ảnh: Nguyễn Xuân Tiến/TTXVN)

Khu vực Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời rét, nhiệt độ có xu hướng giảm khoảng 2-3 độ C, sau mới tăng dần; Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi; Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến không mưa, ngày nắng.

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ: Từ 31-1 - 7-2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng đêm 31/1 đến sáng 1/2 khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng từ phía Bắc tăng cường xuống nên có mưa, mưa nhỏ rải rác. Sáng sớm và đêm trời rét, nhiệt độ có xu hướng giảm khoảng 2-3 độ C trong ngày 1/2, sau đó không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tăng dần.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Từ ngày 31/1-1/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng sớm, sau có mưa vài nơi. Phía Bắc trời lạnh. Từ ngày 2 - 7-2, có mưa vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Các tỉnh, thành ven biển từ Đà Nẵng-Bình Thuận: Từ ngày 31-1 - 7-2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông nên phía Bắc có mưa rào rải rác trong ngày 1-2; sau có mưa vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 31-1 - 7-2 phổ biến không mưa, ngày trời nắng.

Theo DIỆU THÚY (TTXVN/VIETNAM+)