Xuân Hưng chấn thương, HLV Park Hang-seo cân nhắc gọi lại Đình Trọng

24/12/2018 - 14:43

Chấn thương bất ngờ của trung vệ Lục Xuân Hưng khiến HLV Park Hang-seo phải tính toán khả năng triệu tập lại Đình Trọng, người theo kế hoạch sẽ sang Hàn Quốc trị chấn thương.

HLV Park Hang-seo cân nhắc gọi lại Đình Trọng khi hàn thủ mất Lục Xuân Hưng vì chấn thươngMINH TÚ

"Trận đấu ngày mai với CHDCND Triều Tiên sẽ là trận đầu tiên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Chúng tôi đang thiếu vắng một vài trường hợp chấn thương nên mục tiêu sẽ là thử nghiệm các cầu thủ trẻ.

Thật tiếc là Lục Xuân Hưng đã bị chấn thương trong buổi tập gần đây. Chấn thương khá nặng vì liên quan đến dây chằng. Các bác sĩ đang tập phục hồi cho cậu ấy, kết quả cuối cùng sẽ có vào sáng 25-12. Khi đó tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Vào lúc này tôi đang cân nhắc gọi lại Đình Trọng, người thể hiện phong độ rất tốt ở đội U.23 và đội tuyển quốc gia. Đặc biệt khi đã sát giờ Asian Cup 2019, cầu thủ mới sẽ khó bắt nhịp với sơ đồ đấu pháp của đội bóng", HLV Park Hang-seo cho biết trong buổi họp báo trước trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tổ chức trưa nay.

Ông Park cho biết Đình Trọng khi chụp M.R.I tại Hàn Quốc phát hiện một mảnh xương rất nhỏ bị rạn. Chấn thương này không nguy hiểm, nếu để nguyên sẽ vẫn tiếp tục thi đấu bình thường.

Thực tế chấn thương của Đình Trọng không nghiêm trọng, nhưng nó gây cảm giác âm ỉ khá khó chịu kéo dài. Anh bị từ trong V-League nhưng vẫn cố vượt qua để giúp Hà Nội vô địch quốc gia và mới đây tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Theo kế hoạch Đình Trọng sẽ được đưa đi Hàn Quốc khám và thực hiện tiểu phẫu để điều trị dứt điểm chấn thương ở mu bàn chân này. Dự kiến anh sẽ nghỉ 2-3 tháng và kịp tái xuất ở phần đầu V-League 2019.

Nguyễn Thành Chung - đồng đội của Đình Trọng tại CLB Hà Nội, sẽ là phương án sáng giá thế chỗ trong trường hợp Đình Trọng đi Hàn chữa chấn thươngMINH TÚ

Tuy nhiên chấn thương bất ngờ của Lục Xuân Hưng khiến ông Park đau đầu không ít vì nhân sự cho tuyến dưới quá ít. Hiện ngoài Xuân Hưng ông chỉ còn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung là những trung vệ thực thụ để thay thế. Quá mỏng!

Ông Park cho biết: “Chấn thương của Trọng không nghiêm trọng, nhưng gây cảm giác khó chịu. Có thể xử lý sau cũng được. Ngày mai sẽ có kết luận cuối cùng của bác sĩ về khả năng phục hồi của Lục Xuân Hưng.

Phải đến khi đó, tôi mới báo cáo lên VFF, rồi mới có quyết định thay thế ai hoặc gọi lại Đình Trọng hay không. Tôi vẫn đang cân nhắc. Đình Trọng là một trong các phương án thay thế".

Trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 25-12. Sau đó, đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và có trận đấu cuối cùng gặp Philippines ngày 31-12, trước khi sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân ngày 8.1.2019 gặp Iraq.

Theo Thanh Niên