Xuân sớm trên đảo Nam Du

08/01/2019 - 09:23

 - Sáng 8-1, đoàn công tác các tỉnh, thành phố phía Nam, các doanh nghiệp, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Du (huyện Kiên Hải, Kiên Giang).

Đoàn đã tặng quà Tết cho các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên đảo gồm Trạm ra đa 600 (thuộc Tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải quân), Đồn Biên phòng Nam Du (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), Trạm Hải đăng Nam Du (Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Tây Nam Bộ), 2 UBND Nam Du và An Sơn.

Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, nằm cách TP. Rạch Giá khoảng 100km về phía Đông Bắc. Quần đảo gồm 21 hòn đảo lớn, nhỏ, trong đó 11 đảo có cư dân sinh sống, với 2 đơn vị hành chính là 2 xã An Sơn và Nam Du, có tổng diện tích hơn 10km2.

Nam Du là quần đảo có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, được ví như là “vịnh Hạ Long” trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân ở đây tương đối phát triển, cơ sở vật chất hạ tầng trên đảo đang được đầu tư xây dựng, với hệ thống cầu cảng, đường giao thông vòng quanh đảo, trường học, trạm y tế… Trên xã đảo An Sơn, chính quyền địa phương và nhân dân đã xây dựng một đài tưởng niệm để tưởng nhớ gần 500 ngư dân bị thiệt mạng trong cơn bão số 5 (năm 1997).

Hiện nay, trên 2 xã đảo của quần đảo Nam Du có khoảng 900 hộ dân, với hơn 4.000 nhân khẩu. Ngoài ra, còn có các đơn vị đứng chân, như: Trạm ra đa 600, Đồn Biên phòng Nam Du và Trạm Hải đăng Nam Du (thuộc Bộ Giao - Thông vận tải).

Đại diện đoàn An Giang tặng quà cho các đơn vị trên đảo Nam Du

Chiến sĩ Trạm ra đa 600 tự chuẩn bị bữa ăn

Chiến sĩ Trạm ra đa 600 trang trí đón Tết

Trạm ra đa 600 có độ cao nhất quần đảo Nam Du

Một góc biển đảo Tây Nam nhìn từ Trạm Hải đăng Nam Du

Đoàn công tác mang xuân đến với quần đảo Nam Du

THANH HÙNG – NGÔ CHUẨN