Xúc tiến quảng bá du lịch

05/11/2018 - 07:31

 - Nhằm xây dựng hình ảnh An Giang trở thành địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, tỉnh tăng cường quảng bá, xúc tiến DL; tham gia có chọn lọc các hoạt động, sự kiện DL tại các thị trường có tiềm năng để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Thế Triều cho biết: "Tỉnh tổ chức các đoàn xúc tiến và đã ký kết hợp tác phát triển với 23 tỉnh, thành phố trong cả  nước;  tham gia các đoàn của Hiệp hội DL ĐBSCL xúc tiến thị trường DL Campuchia và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong. Ngoài ra, tham gia hàng trăm sự kiện hội chợ DL, hội chợ thương mại, liên hoan ẩm thực, góp phần quảng bá đặc trưng của An Giang và các tỉnh trong cụm liên kết phía Tây vùng ĐBSCL do các đơn vị trong nước tổ chức. Tổ chức 30 chuyến khảo sát, giới thiệu DL An Giang như: làng nghề, tour DL mùa nước nổi, DL tâm linh kết hợp tham quan chợ biên giới, DL homestay kết hợp DL nông nghiệp, lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, lễ hội đua bò Bảy Núi An Giang… cho hàng trăm lượt các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh, các địa phương, Hiệp hội DL ĐBSCL, các cơ quan thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh".

Lễ phục hiện rước tượng Bà Chúa Xứ núi Sam, một trong những hoạt động chính trong chuỗi lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam

Lễ phục hiện rước tượng Bà Chúa Xứ núi Sam, một trong những hoạt động chính trong chuỗi lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam

Thường xuyên cập nhật, đăng tải thông tin, duy trì, quản trị website của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, website có khoảng hơn 2 triệu lượt người truy cập và hơn 5.000 lượt thích. Đồng thời, quan tâm giới thiệu hình ảnh DL An Giang trên mạng xã hội như: zalo, facebook. Thực hiện 60 chuyên đề DL trên sóng truyền hình An Giang, phối hợp Báo Tuổi Trẻ thực hiện định kỳ mỗi tháng 2 bài viết và Báo An Giang mỗi tháng 4 bài viết để tuyên truyền các sự kiện, hoạt động DL An Giang. Đồng thời, thường xuyên gửi các tin, bài đến cơ quan báo DL thuộc Tổng cục DL để giới thiệu, quảng bá DL An Giang.

Quảng bá hình ảnh du lịch An Giang qua các vật phẩm lưu niệm

Quảng bá hình ảnh du lịch An Giang qua các vật phẩm lưu niệm

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phát hành và tái bản hàng chục ngàn các ẩn phẩm quảng bá DL An Giang: Non nước hữu tình (Anh - Việt), địa chí DL An Giang (Anh - Việt), bản đồ DL An Giang. Biên tập mới: sách ẩm thực An Giang; tờ rơi giới thiệu các điểm DL chính của An Giang. Năm 2018, biên tập mới ấn phẩm hình quạt giới thiệu các khu, điểm tham quan DL, làng nghề  thủ công, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống. Phát hành tập sách ẩm thực An Giang, bản đồ DL, tour nội tỉnh; tái bản địa chí DL An Giang. Xây dựng kế hoạch lắp đặt 86 biển chỉ dẫn DL trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố.

Các hoạt động trong khuôn khổ Tháng DL An Giang, tỉnh tổ chức thành công hướng dẫn đoàn doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa có uy tín đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành ĐBSCL, cơ quan thông tin đại chúng khảo sát các khu, điểm DL An Giang. Tọa đàm liên kết tuyến DL An Giang với sự tham gia của các thành viên đoàn khảo sát cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ DL, khu, điểm DL trong tỉnh. Tổ chức thành công hội thảo “Phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm DL An Giang” thu hút hơn 200 đại biểu tham dự. Ngoài ra, phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức các hoạt động nằm trong chuỗi hội thảo “Phát triển DL Việt Nam bền vững từ góc độ đa ngành và đa chiều” lần thứ  9 tại An Giang (diễn ra từ  ngày 2 đến 4-1-2018 tại TP.  Long Xuyên.

Vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của rừng tràm Trà Sư thu hút khách tham quan, du lịch

Vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của rừng tràm Trà Sư thu hút khách tham quan, du lịch

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tăng cường phối hợp giữa các công ty lữ hành của An Giang và các tỉnh ở các vùng, miền ký kết hợp tác phát triển DL với An Giang. Tích cực tham gia vào chương trình quảng bá, xúc tiến DL quốc gia và đặc biệt tổ chức nhiều sự kiện DL để thu hút và giữ chân du khách tại An Giang. Quan tâm xây dựng thương hiệu DL tỉnh để tạo điểm nhấn. Ông Triều cho biết, qua tổ chức chấm chọn và công bố kết quả bình chọn sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) DL An Giang, đã chọn được 1 logo giải nhất, 1 slogan giải nhất và 5 logo giải khuyến khích để quảng bá và tuyên truyền cho ngành DL An Giang (trong tổng số tiếp nhận trên 120 tác phẩm của hơn 50 tác giả  trong và ngoài tỉnh).

Để xây dựng hình ảnh An Giang trở thành một điểm DL hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thực hiện Đề án “Xây dựng và quảng bá hình ảnh tỉnh An Giang” giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025.  UBND tỉnh giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hợp tác với Tổ chức hỗ trợ quốc tế Hà Lan (PUM) hoàn thành đề án xây dựng thương hiệu DL An Giang “The Stone Into The Water - Đồng tâm lan tỏa”. Đề án tập trung phát triển 5 loại hình sản phẩm phù hợp với các địa bàn DL trọng điểm: DL tâm linh - núi Sam (Châu Đốc); DL nghỉ dưỡng kết hợp liệu pháp thiền định - núi Cấm (Tịnh Biên); DL văn hóa, lịch sử - Óc Eo (Thoại Sơn) và DL xanh, DL sinh thái nhà vườn tại một số địa điểm như: rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), cù lao ông Hổ (TP. Long Xuyên), cù lao Giêng (Chợ Mới)…

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU