Y án sơ thẩm vụ sa thải người lao động tại Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu

13/11/2018 - 14:06

Trong các ngày 9, 12 và 13-11, Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu đưa ra xét xử phúc thẩm vụ “Tranh chấp xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải” đối với bà Huỳnh Ngọc Hiền, ông Ngô Ngọc Triệu và bà Phạm Thanh Thảo - nhân viên ghi thu thuộc Phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu.

A A

Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm “không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Hiền, ông Triệu và bà Thảo với Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu”.

Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Huỳnh Sử/TTXVN

Nội dung vụ việc như sau: Ngày 15-3-2018, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu đã ký các các quyết định sa thải 4 lao động thuộc Phòng Kinh doanh của Công ty, trong đó có: Phạm Thanh Thảo, Ngô Ngọc Triệu, Huỳnh Ngọc Hiền, do có hành vi “chiếm dụng tiền của Công ty”, theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 29, Nội quy lao động 2016 của Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu.

Cụ thể, các nhân viên này sau khi thu tiền nước của khách hàng đã không nộp tiền vào ngân hàng trong nhiều ngày liên tục, không nộp tiền trước 15h30 phút mỗi ngày, mỗi lần nộp thì không nộp hết số tiền thu được.

Không bằng lòng với quyết định sa thải vì “chiếm dụng tiền Công ty”, 3 nhân viên gồm: Bà Huỳnh Ngọc Hiền, ông Ngô Ngọc Triệu và bà Phạm Thanh Thảo, đã làm đơn khởi kiện Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu ra Tòa án nhân dân thành phố Bạc Liêu.

Tại bản án sơ thẩm số 02/2018/LĐ-ST ngày 23-8-2018, số 03/2018/LĐ-ST ngày 24-8-2018, và số 04/2018/LĐ-ST ngày 11-9-2018 của Tòa án nhân dân thành phố Bạc Liêu, Tòa án tuyên không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Hiền, ông Triệu và bà Thảo với Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu. Theo Hội đồng xét xử, căn cứ quy định tại điểm b khoản 3 Điều 29 Nội quy lao động của Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu và vi phạm Hợp đồng lao động đã ký kết giữa bà Hiền, ông Triệu và bà Thảo với Công ty, việc Công ty Cổ phần cấp nước Bạc Liêu áp dụng hình thức sa thải đối với bà Huỳnh Ngọc Hiền, ông Ngô Ngọc Triệu và bà Phạm Thanh Thảo với lý do “chiếm dụng tiền Công ty” là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

Không chấp nhận bản sơ thẩm, các bà Huỳnh Ngọc Hiền, ông Ngô Ngọc Triệu và bà Phạm Thanh Thảo tiếp tục có đơn kháng cáo đến Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu. Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm.

Theo TTXVN