Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Bảo an tín dụng”

09/02/2018 - 01:15

 - “Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) là công ty con của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), được thành lập nhằm phục vụ tốt khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Con đường mà ABIC lựa chọn để khẳng định mình là con đường cạnh tranh bằng năng lực, uy tín, chăm sóc khách hàng, bồi thường nhanh chóng, đầy đủ, chính xác. Thực tế cho thấy đây là hướng đi đúng đắn”- Giám đốc ABIC Cần Thơ Mai Anh Tuấn khẳng định.

Phần lớn khách hàng vay vốn của Agribank là các cá nhân, nông hộ, ngư hộ... Chính họ là những lao động sử dụng trực tiếp vốn vay và bị tác động rất lớn của các rủi ro trong cuộc sống, như: tai nạn, ốm đau, bệnh tật... Khi sự cố xảy ra, bản thân họ và gia đình có quá nhiều mất mát, tổn thất về tinh thần và vật chất, khiến cuộc sống khó khăn, vất vả hơn rất nhiều.

“Bảo an tín dụng” (BATD) được phê duyệt của Bộ Tài chính, là sản phẩm liên kết đầu tiên của ABIC phân phối qua hệ thống Agribank, qua kênh Bancassurance. Đây là sản phẩm tự nguyện của ABIC, chỉ dành phục vụ cho đối tượng là khách hàng hộ vay vốn qua Agribank. Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, ABIC sẽ thay mặt người đi vay trả cho ngân hàng một khoản tiền nhất định được quy định trên giấy chứng nhận bảo hiểm.

Ngày 7-2, chúng tôi đến nhà thăm gia đình ông Nguyễn Văn Chiến (42 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lịnh, xã Vĩnh Hậu, An Phú), đồng thời chi trả tiền BATD. Mấy ngày trước, ông Chiến bất ngờ bị đột quỵ, khiến người thân rất đau buồn, đặc biệt khi Tết cổ truyền sắp đến.

Bà Nguyễn Thị Định (40 tuổi, vợ ông Chiến) chia sẻ: “Chồng tôi vay 400 triệu đồng của Agribank. Lúc đó, được giới thiệu về sản phẩm BATD, chồng tôi quyết định tham gia mức bảo hiểm 100 triệu đồng, vì thấy lợi ích lớn từ sản phẩm này. Không ngờ, ổng mất đột ngột! Theo các điều khoản trong bảo hiểm, tôi được Công ty chi trả 100% mức bảo hiểm, được hỗ trợ thêm tiền mai táng. Số tiền này, tôi dùng để trả tiếp món nợ vay, coi như bớt phần lo lắng”.

Tương tự, ông Lê Văn Trừ (ngụ ấp 3, xã Phú Hội, An Phú) và ông Trần Văn Điệp (ngụ ấp Hòa Phú 3, thị trấn An Châu, Châu Thành) đều không may qua đời thời gian gần đây. Trước đó, các ông tham gia chương trình BATD của Agribank, nên khi gặp tổn thất, gia đình được nhận chi trả 100% mức bảo hiểm. Số tiền ấy phần nào bù đắp nỗi khó khăn, vất vả, giúp người còn sống có thể xoay sở, khi trụ cột của họ đã ra đi.

“Sản phẩm BATD mang lại sự tiện lợi cho khách hàng với dịch vụ một cửa, tạo được sự yên tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm; có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống; giảm được gánh nặng nợ nần của người thân hoặc không may bị thanh lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra.

Đối với ngân hàng, giúp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, cung cấp dịch vụ trọn gói; giảm được các khoản nợ xấu không có khả năng thu hồi, tăng nguồn vốn thu hồi để tiếp tục cho người khác vay; thể hiện sự quan tâm đến khách hàng của mình, có thêm nguồn thu dịch vụ. Đồng thời, đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của ngân hàng - khách hàng; phù hợp nhất để triển khai qua kênh phân phối Bancassurance; đảm bảo an toàn nguồn vốn của Agribank theo quy định Ngân hàng Nhà nước; góp phần đảm bảo an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng và Chính phủ.

Chúng tôi đã không ngừng cải tiến và chỉnh sửa sản phẩm qua rất nhiều lần. Đến nay, ngoài quyền lợi được bảo hiểm chính, chúng tôi còn hỗ trợ tiền nằm viện cho khách hàng với những rủi ro xảy ra mà tỷ lệ thương tật vĩnh viễn từ 21% trở lên, hỗ trợ thanh toán lãi suất ngân hàng cho người được bảo hiểm kể từ lần thanh toán cuối cùng cho đến ngày ABIC ra thông báo chi trả tiền bảo hiểm, hỗ trợ chi phí giám định tỷ lệ thương tật, hỗ trợ mai táng phí trong trường hợp tử vong… Đây là sản phẩm mang ý nghĩa nhân văn, chúng tôi mong muốn ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận và tham gia.

Kể từ khi triển khai kênh Bancassurance qua Agribank đến nay, chúng tôi đã chi trả cho khách hàng khoảng 100.000 hồ sơ khiếu nại, với tổng số tiền chi trả hơn 1.000 tỷ đối với những trường hợp không may xảy ra rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm” - ông Tuấn chia sẻ thêm.

Cuối năm 2016, doanh thu ABIC cán mốc 1.000 tỷ đồng với hệ thống trải dài 63 tỉnh, thành phố cả nước; 154 chi nhánh Agribank ký kết hợp đồng Tổng đại lý với ABIC triển khai kênh Bancassurance; 1.131 điểm bán hàng là các phòng giao dịch/chi nhánh Agribank trên 703 huyện, thị xã tại 64 tỉnh, thành phố; hơn 17.000 đại lý viên được đào tạo bài bản do Bộ Tài chính cấp chứng nhận là cán bộ Agribank trực tiếp tham gia vào hoạt động của kênh phân phối Bancassurance. Thường xuyên có khoảng 2 triệu khách hàng tin tưởng chuyển giao rủi ro cho ABIC.

Những con số ấn tượng ấy luôn đi kèm với xoa dịu tổn thất trong cuộc sống, giúp người trong cuộc có thể nở nụ cười hạnh phúc, yên tâm.

Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Bảo an tín dụng”

Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Bảo an tín dụng”

Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Bảo an tín dụng”

Bài, ảnh: GIA KHÁNH

 

Liên kết hữu ích