Ý thức và trách nhiệm với công việc

06/06/2018 - 06:56

 - Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của người đảng viên, chiến sĩ Công an nhân dân, thượng tá Sun Tự Cường, Phó trưởng Phòng phòng chống phản động và chống khủng bố đã tích cực nghiên cứu, thu thập, sưu tầm các tài liệu phục vụ cho việc học tập của bản thân cũng như công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

Những năm qua, đồng chí Sun Tự Cường luôn nêu cao ý thức tận tụy với công việc, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thể hiện qua một số thành tích nổi bật như: phân tích, đánh giá đúng âm mưu, ý đồ hoạt động của các thế lực thù địch... lợi dụng các vấn đề dân tộc - tôn giáo, biên giới để chống phá.

Từ đó, đồng chí Sun Tự Cường kịp thời tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Tích cực phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh truy tìm, đấu tranh, bóc gỡ, xử lý số cơ sở nội địa của tổ chức “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”.

Qua đó, đã làm rõ đối tượng tham gia, đồng thời chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ, tập trung bao vây, cô lập số có dấu hiệu hoạt động chống đối. Phối hợp điều tra, xác minh làm rõ, truy tố các vụ liên quan tới đối tượng cực đoan; các đối tượng có hành vi tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước.

Phối hợp công an địa phương quản lý nhiều vụ việc; tổ chức vận động, giải thích các đối tượng quá khích không để ảnh hưởng an ninh trật tự địa phương. Quan tâm chỉ đạo việc thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc; các kế hoạch đấu tranh với số đối tượng cực đoan, đối tượng xấu tham gia các tổ chức phản động...

Là người dân tộc Khmer, đời sống kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, phải thường xuyên công tác xa nhà, con còn nhỏ... tuy nhiên, vượt lên tất cả những khó khăn trong cuộc sống, đồng chí Sun Tự Cường đã gương mẫu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng như hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Để ghi nhận những thành tích nổi bật đã đạt được, 3 năm qua, đồng chí Sun Tự Cường được Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen và công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liền (2014, 2015, 2016).

Ngoài ra, đồng chí Sun Tự Cường còn được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thực hiện Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018 gắn với sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an.

P.V