Yahoo khai tử launcher Aviate

05/02/2018 - 20:02

Launcher tùy biến Aviate do Yahoo phát triển cho Android sẽ không được hỗ trợ hay cập nhật thêm tính năng từ ngày 8-3 sắp tới.

Aviate là launcher tùy biến dành cho Android xuất hiện lần đầu từ năm 2013 và bị Yahoo mua lại năm 2014. Sau 4 năm, Yahoo mới đây cho biết sẽ "khai tử" Aviate Launcher từ ngày 8-3 sắp tới.

Trong một bài đăng trên blog của mình, Yahoo cho biết Aviate sẽ không được cập nhật nội dung mới trong Smart Stream, ứng dụng trên Play Store cũng không còn được cập nhật hay hỗ trợ trong tương lai.

Theo Android Authority, khác với Nova hay nhiều launcher khác, Aviate không cung cấp quá nhiều tùy biến, thay vào đó là khả năng hiển thị ứng dụng mà bạn thường dùng dựa trên vị trí hay thời gian trong ngày. Ý tưởng là mọi thứ đều được sắp xếp, tổ chức cho phù hợp với người dùng theo ngữ cảnh.

Đó cũng gần giống những gì mà Google Now từng có. Đội ngũ phát triển Aviate bị Yahoo mua lại với giá 80 triệu USD, lúc ấy CEO Yahoo là Marissa Mayer cho biết công ty sẽ dùng công nghệ của Aviate để tùy biến website và ứng dụng cho di động.

Trong khoảng 4 năm từ 2012 đến 2016, Yahoo đã thâu tóm khoảng 53 công ty lớn nhỏ khác nhau. Từ khi bị mua lại đến nay, Yahoo vẫn cập nhật thường xuyên cho Aviate với bản cập nhật mới nhất phát hành vào tháng 5/2017.

Theo PHÚC THỊNH (VnReview)